Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Van Gaal cưng chiều Rooney, muốn đưa CR7 về M.U

Vị thuyền trưởng M.U khẳng định, Ro10 được lựa chọn đầu tiên trong đội hình ra sân của Quỷ đỏ. Trên hàng công, suất còn lại sẽ là sự cạnh tranh giữa Persie và Falcao.

Từ khi đeo băng thủ quân M.U, Wayne Rooney luôn cố gắng thể hiện trách nhiệm của người đứng đầu đội bóng ở trên sân. Anh chơi với tinh thần máu lửa và có đóng góp tích cực cho Quỷ đỏ.

a
Rooney được đảm bảo vị trí trong đội hình M.U. Ảnh: Getty Images.

Sau trận M.U đánh bại QPR với tỷ số 4-0 cuối tuần trước, trang Daily Mail đưa ra thống kê, Ro10 là cầu thủ chạy tích cực nhất đội. Ngoài ra, anh còn trực tiếp đóng góp 1 pha lập công cho đội nhà, nâng tổng số bàn thắng ở Premier League lên 175, chia sẻ vị trí thứ 3 với cựu thủ quân Arsenal Thiery Henry trong danh sách những chân sút xuất sắc nhất giải Ngoại hạng Anh.

Rooney thực sự giữ vai trò rất quan trọng trên hàng công Quỷ đỏ. Đây chính là cơ sở để HLV Van Gaal khẳng định Ro10 luôn là cầu thủ đầu tiên có mặt trong đội hình ra sân của M.U. Trên trang Daily Mail, HLV Van Gaal cho biết: “Tôi nghĩ không có bất cứ cầu thủ nào chắc suất ở M.U. Đặc quyền này chỉ dành cho đội trưởng. Mọi người đều biết cách tôi quản lý đội bóng”.

Ngoài ra, chiến lược gia người Hà Lan khẳng định, Van Persie và Falcao đều là tiền đạo chất lượng. Điều đó đồng nghĩa với việc ông không đảm bảo vị trí ra sân thường xuyên cho bất cứ chân sút nào. Nếu muốn có suất đá cặp cùng Wayne Rooney, cả hai đều phải cố gắng thể hiện phong độ tốt nhất.

Cuối buổi phỏng vấn, HLV Van Gaal cho biết: “Tôi rất muốn đưa Cristiano Ronaldo trở lại M.U. Tuy nhiên, Real sẽ không bán cậu ấy”. Nếu đem CR7 về Old Trafford, ban lãnh đạo Quỷ đỏ chắc chắn sẽ phải chi ra khoản tiền lương lớn cho ngôi sao người Bồ Đào Nha. Hiện tại, quỹ lương của M.U phình khá lớn sau khi 6 cầu thủ gia nhập đội bóng ở hè 2014. Trong số này, Falcao có thu nhập lên tới 280 nghìn bảng/tuần, xếp thứ 2 sau thủ quân Wayne Rooney với 300 nghìn bảng/tuần.

M.U sở hữu quá nhiều Vua đá phạt

Van Gaal đang đứng trước một cơn đau đầu dễ chịu ở Man United khi ông có quá nhiều cầu thủ sút phạt giỏi. Rất khó để lựa chọn giữa Di Maria, Mata, Rooney, Van Persie, Falcao...

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm