Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

CR7 và Chicharito đua nhau ghi bàn, Real đại thắng 8-2

Tinh thần hưng phấn sau chiến thắng tại Champions League giúp Real chơi khởi sắc tại La Liga, qua đó đè bẹp Deportivo 8-2 nhờ màn tỏa sáng của Ronaldo, Bale, Chicharito và James.

Bất chấp chiến thắng vang dội 5-1 trước Basel tại Champions League, đội quân của HLV Carlo Ancelotti vẫn nhận được thông điệp không mấy vui vẻ từ người hâm mộ Real. Cụ thể, các Madridista tuyên bố sẽ nghỉ xem đội bóng con cưng thi đấu tại La Liga nếu Kền kền trắng bại trận tại Riazor. Nguyên do là trước đó họ quá thất vọng sau hai thất bại liên tiếp trước Sociedad và Atletico.

Sức ép khủng khiếp từ người hâm mộ khiến những đôi chân của các cầu thủ Real thi đấu không thực sự thanh thoát trong những phút đầu tiên tại Riazor. Đội thị vệ Hoàng gia Tây Ban Nha vẫn làm chủ thế trận nhờ lực lượng và đẳng cấp vượt trội, nhưng ở những tình huống quyết định, Bale, Ronaldo, Benzema và James Rodriguez lại dứt điểm không chính xác.

Tuy nhiên, việc sở hữu rất nhiều ngôi sao thừa sức gây đột biến trong đội hình, bàn thắng đến với Real là điều tất yếu. Phút 29, sau cú tạt bóng của Arbeloa bên cánh phải, Ronaldo tung người không chiến ở tư thế khá khó khăn với khoảng cách chừng 11 m. Tuy vậy, cú lắc đầu quá đẳng cấp của CR7 đưa bóng đi hiểm hạ gục thủ thành Lux, đồng thời mở ra chiến thắng vang dội cho Kền kền trắng.

Ronaldo ghi 6 bàn thắng cho Real tại giải năm nay sau 4 lần ra sân. Ảnh: Getty Images.

7 phút sau bàn mở tỷ số của Ronaldo, đến lượt James Rodriguez tỏa sáng. Nhận đường chuyền từ Benzema, ngôi sao người Colombia bất ngờ tung ra cú sút bằng chân trái, bóng đi quá hiểm khiến thủ thành Lux không thể cản phá. Trước khi hiệp 1 khép lại, Ronaldo đã kịp hoàn tất cú đúp (ở phút 41), giúp Real vượt lên dẫn 3-0.

Sau giờ nghỉ giải lao, Deportivo chơi với tinh thần không còn gì để mất. Những pha dồn ép liên tiếp của đội nhà đã được đền đáp ở phút 51. Tình huống để bóng chạm tay của Ramos sau cú đánh đầu của một cầu thủ Deportivo đã đem lại cho đội chủ nhà quả penalty. Trên chấm 11 m, Medunjanin dễ dàng đánh lừa Casillas để thu hẹp khoảng cách xuống 1-3.

Trên đà hưng phấn, đội quân của HLV Victor Fernandez tiếp tục tràn lên tấn công dữ dội và không dưới một lần họ mở ra cơ hội ghi bàn. Chứng kiến các học trò gặp khó khăn, HLV Ancelotti quyết định tung Illarramendi vào thay cho Benzema ở phút 60. Sự có mặt của nhân tố mới giúp Real thiết lập lại thế trận và gây sức ép ngược trở lại.

Chicharito bắt đầu chứng tỏ duyên ghi bàn trong màu áo Real. Ảnh: Getty Images.

Trong vòng 12 phút, từ 66 đến 78, Real có thêm 3 bàn thắng, trong đó Bale là người lập cú đúp còn Ronaldo kịp hoàn tất cú hat-trick kể từ đầu trận. Chưa dừng lại, sau khi Chicharito vào sân ở phút 77, ngôi sao thuộc biên chế M.U cũng tỏa sáng rực rỡ khi lập cú đúp vào những phút 88 và 90+2.

Về phần mình, Deportivo chơi đầy nỗ lực nhưng họ chỉ có thêm bàn thắng ở phút 84 do công của Toche. Chung cuộc, Real Madrid giành chiến thắng thuyết phục với tỷ số 8-2, qua đó vực dậy niềm tin nơi người hâm mộ. Với trận đại thắng này, đội quân của HLV Carlo Ancelotti tạm vươn lên vị trí thứ 5 trên BXH với 6 điểm sau 4 loạt trận, đồng thời gây sức ép lên Barca và Atletico, hai đối thủ ra sân ở loạt trận muộn.

  • Phong độ của Real tại La Liga mùa này là khá tệ. Sau chiến thắng nhọc nhằn trước Cordoba, Kền kền trắng để thua 2 trận liên tiếp trước Real Sociedad và Atletico Madrid.

     

  • Trong cuộc tiếp đón Basel ở loạt trận khai màn Champions League giữa tuần qua, đội quân của HLV Carlo Ancelotti đã phần nào lấy lại hình ảnh trong mắt người hâm mộ bằng chiến thắng 5-1.

    Ngũ hổ tướng tỏa sáng rực rỡ, Real đại thắng Basel 5-1

    Lần đầu tiên "ngũ hổ tướng" Kroos, James Rodriguez, Bale, Benzema và Ronaldo thi đấu rất ăn ý, giúp Real đại thắng Basel với tỷ số 5-1 trong trận ra quân tại Champions League.

     

  • Chiến thắng đó là nguồn động lực cực lớn dành cho đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha trong chuyến làm khách trên sân của Deportivo La Coruna tại vòng 4 La Liga đêm nay. Trên đà hưng phấn, rất có thể Ronaldo và đồng đội sẽ giành trọn để chấm dứt 2 thất bại liên tiếp ở đấu trường quốc nội.

    Deportivo - Real Madrid: Không còn đường lùi

    Real bị dồn vào thế chân tường sau 3 vòng ở La Liga 2014/15. Họ phải thu về 3 điểm trước Deportivo đêm nay, nếu không muốn tiếp tục bị bỏ lại trong cuộc đua vô địch.

     

  • Ronaldo và Bale vừa có màn trình diễn thuyết phục tại đấu trường Champions League hồi giữa tuần. Ảnh: Getty Images.

  • Trong trận khai màn Champions League là lần đầu tiên tại giải năm nay "ngũ hổ tướng" của Real gồm Toni Kroos, James Rodriguez, Gareth Bale, Karim Benzema và Cristiano Ronaldo chơi ăn ý và đồng loạt tỏa sáng. Đây là điều làm HLV Ancelotti hài lòng nhất, bởi trước đó những ngôi sao này thi đấu thiếu gắn kết khiến Real chịu 2 thất bại liên tiếp.
  • Theo báo chí Tây Ban Nha, việc tung rất nhiều tiền cho thị trường chuyển nhượng khiến Real rơi vào cảnh nợ nần chồng chất. Ban lãnh đạo Los Blancos đang lên kế hoạch bán tên sân Bernabeu để trang trải những khoản nợ khổng lồ trên.

    Real Madrid sắp bán tên sân Bernabeu để trả nợ

    Nợ nần chồng chất, Real Madrid đang tính bán tên sân Bernabeu để cân đối lại tài chính.

     

  • Đội hình thi đấu:

    Deportivo: Lux, Laure, Sidnei, Diakite, Bergantinos, Medunjanin, Juanfran, Cuenca, Farina, Postiga.

    Dự bị: Fabricio, Pablo, Canella, Dominguez, Toche, Cavaleiro, Lopo.

    Real Madrid: Casillas, Arbeloa, Ramos, Varane, Marcelo, Kroos, Modric, Ronaldo, Rodriguez, Bale, Benzema.

    Dự bị: Navas, Coentrao, Hernandez, Carvajal, Nacho, Isco, Illarramendi.

  • Đội hình thi đấu của Real.

  • Sơ đồ chiến thuật của hai đội.

  • Dù không có được thể lực tốt nhất, Ronaldo vẫn là sát thủ đáng sợ nhất của Real ở thời điểm hiện tại. Sau 3 trận ra sân kể từ đầu giải (tính La Liga và Champions League), siêu sao người Bồ Đào Nha đều ghi bàn với 3 pha lập công. Trước chuyến làm khách đêm nay, CR7 tỏ rõ quyết tâm giúp Real chấm dứt 2 thất bại liên tiếp tại La Liga.

    Ronaldo thi chạy nhanh với đồng đội trước trận đấu cuối tuần

    Real bước vào vòng 4 La Liga với mục tiêu chiến thắng nhằm không bị nhóm đầu bỏ rơi quá xa. Trước trận đấu cuối tuần gặp Deportivo, Ronaldo tập luyện rất tích cực.

     

  • Thành tích sân nhà của Deportivo gần đây là khá tốt. Sau 10 lần chơi tại sào huyệt, Super Depor bất bại tới 9 (thắng 5 hòa 4). Trong khi thành tích sân khách của Real lại khá tệ khi chỉ thắng 3 hòa 2 thua 5.
  • Hiệp 1 trận đấu giữa Deportivo và Real bắt đầu. Đội chủ nhà giành quyền giao bóng trước.
  • 3': Các cầu thủ Real nhập cuộc trận đấu khá thận trọng. Họ thi đấu chậm và chủ yếu ban chuyền bóng ở khu vực giữa sân, chờ đối thủ sơ hở để ra đòn.
  • 6': Cú tạt bóng bên cánh trái của James Rodriguez vào trong cho Benzema đã bị một hậu vệ của Deportivo cản phá. Real đang gia tăng sức ép về phía khung thành của thủ môn Lux.
  • 9': Cú sút đầu tiên của trận đấu thuộc về Deportivo. Pha dứt điểm thuộc về Juanfran nhưng bóng đi quá nhẹ và không chính xác.
  • 12': Pha bật cao đánh đầu của Ronaldo nhưng bóng đi quá nhẹ nên không gây khó khăn cho thủ thành Lux.
  • Real vẫn đang gặp bế tắc trước hàng phòng ngự chắc chắn của Deportivo.


     

  • 16': Sau đường chuyền dọn cỗ của đồng đội, Bale đã có cơ hội đối mặt với thủ thành Lux. Tuy vậy, pha đệm bóng của ngôi sao người xứ Wales lại không đủ hiểm để khoan thủng mành lưới của Deportivo.
  • Tình huống bỏ lỡ cơ hội của Bale.

     

  • 20': Pha dứt điểm ngay của Ronaldo đưa bóng ăn ra má ngoài chân phải, bóng đi quá thiếu chính xác so với khung thành của Deportivo.
  • Trước khi trận đấu này diễn ra, người hâm mộ Real tuyên bố nếu đội quân của HLV Carlo Ancelotti tiếp tục bại trận, họ sẽ nghỉ xem Kền kền thắng thi đấu tại La Liga. Đây là áp lực rất lớn dành cho đội thị vệ Hoàng gia Tây Ban Nha.
  • Pha dứt điểm không thành công của Ronaldo.

     

  • 24': Đường chuyền rất nguy hiểm của Arbeloa đã bị thủ thành Lux tung người chạm nhẹ khiến James Rodriguez lỡ đà khi băng vào dứt điểm.
  • 28': Pha dứt điểm rất căng của Ronaldo từ ngoài vòng cấm, bóng đi đập đất nguy hiểm nhưng lại đi trúng vào vị trí của thủ thành Lux.
  • 29': Sau đường chuyền từ cánh phải, Ronaldo bật cao đánh đầu ở tư thế không mấy thuận lợi. Tuy nhiên, bóng vẫn đi chính xác và buộc thủ thành Lux phải vào lưới nhặt bóng. Tỷ số là 1-0 cho Real.
  • Cú sút rất căng của Ronaldo nhưng không thành công.

     

  • Pha đánh đầu thành bàn khó tin của Ronaldo.

     

  • 36': Pha dứt điểm quá hiểm hóc của James Rodriguez từ ngoài vòng cấm, bóng đi vào góc xa khiến nỗ lực bay người của thủ thành Lux trở nên vô nghĩa. Tỷ số được nâng lên 2-0 cho Real.


  • Tình huống ghi bàn đẹp mắt của James Rodriguez.

     

  • 41': Sau tình huống phản công nhanh, bóng đến chân Benzema. Trước tình huống nguy kịch thủ thành Lux buộc phải băng lên truy cản nhưng bóng lại tới vị trí của Ronaldo. Ở khoảng cách khá xa, song CR7 vẫn quyết định dứt điểm đưa bóng vào lưới trống, nâng tỷ số lên 3-0 cho Real.
  • Hiệp 1 trận đấu giữa Deportivo và Real đã khép lại với tỷ số 3-0 tạm nghiêng về đội khách. Những người lâp công cho Kền kền trắng là Ronaldo (2 bàn) và James Rodriguez.
  • Pha đánh đầu đẳng cấp của Ronaldo giúp Real vượt lên dẫn trước. Ảnh: Getty Images.

  • Pha ăn mừng bàn mở tỷ số lạ mắt của Ronaldo. Ảnh: Getty Images.

  • James Rodriguez ăn mừng bàn nâng tỷ số lên 2-0. Ảnh: Getty Images.

  • Hiệp 2 trận đấu giữa Depotivo và Real Madrid bắt đầu!
  • 50': Sau pha đánh đầu của cầu thủ Deportivo, bóng đã chạm tay Ramos. Penalty cho Super Depor!
  • 51': Cú sút penalty chính xác của Medunjanin đã đánh bại Casillas, đồng thời thu hẹp khoảng cách xuống cho Depotivo xuống 1-3.
  • 54': Pha bắt bóng trượt của Casillas đã mở ra cơ hội cho Deportivo. Rất tiếc là Cavaleiro đã không thể chạm chân vào bóng trong nỗ lực dứt điểm.
  • Tình huống bỏ lỡ cơ hội của Bale ở những phút đầu trận. Ảnh: Getty Images.

  • Tình huống thu hẹp tỷ số xuống 1-3 của Deportivo.

     

  • 57': Cú sút rất căng của Farina đã không đánh bại được thủ thành Casillas. Đội chủ nhà đang gia tăng sức ép lên phía khung thành của Real.
  • 59': Sau tình huống phản công, bóng được đẩy lên rất nhanh cho Cavaleiro. Tuy nhiên, cú sút của cầu thủ mang áo số 19 của đội chủ nhà lại đưa bóng đi quá bổng.
  • 60': Real có sự thay đổi người chiến thuật. Illarramendi vào thay cho Benzema.
  • 61': Ronaldo đã ngã trong vòng cấm sau pha truy cản của hai cầu thủ Deportivo. Tuy nhiên, trọng tài không cho Real được hưởng quả đá phạt penalty.
  • 63': Cú sút chân trái rất tốt của Bale nhưng bóng lại đi trúng vào vị trí của thủ thành Lux. Real đã lấy lại thế trận sau khi Illarramendi vào sân.
  • 65': Sidnei nhận thẻ vàng sau pha đạp vào chân trụ của Ronaldo.
  • 66': Sau đường chuyền của Marcelo, Bale tung ra cú sút bóng nối đưa bóng đập vào cột dọc trước khi lăn vào lưới. Tỷ số được nâng lên 4-1 cho Real.
  • Pha dứt điểm rất tinh tế và nhạy cảm của Bale.

     

  • 70': Real có sự thay đổi người thứ 2. Luka Modric rời sân để nhường chỗ cho Isco.
  • 73': Pha đánh đầu rất căng của Farina nhưng bóng lại đi thẳng vào vị trí của thủ thành Lux.
  • 75': Sau pha chọc khe của Isco, Bale băng xuống dứt điểm rất nhanh khiến thủ thành Lux không có cơ hội cản phá. Tỷ số là 5-1 cho Real.
  • 77': Real có sự thay đổi người cuối cùng. Chicharito vào sân thay cho Gareth Bale.
  • 78': Sau khi nhận đường chuyền từ đồng đội, Ronaldo thoát xuống tung cú sút chân trái rất căng nâng tỷ số lên 6-1 cho Real.
  • Tình huống nâng tỷ số lên 5-1 của Bale.

     

  • 82': Real đang giảm nhịp độ trận đấu và chờ tiếng còi mãn cuộc vang lên. Chiến thắng nằm chắc trong tay đội quân của HLV Ancelotti bởi thời gian trận đấu không còn nhiều.
  • Tình huống nâng tỷ số lên 6-1 của Ronaldo.

     

  • 84': Sau quả tạt từ cánh phải, cầu thủ vào thay người Toche tung người đánh đầu thu hẹp khoảng cách xuống 2-6 cho Deportivo.
  • 87': Những pha dứt điểm liên tiếp từ Marcelo và Ramos nhưng bóng đã không thể khoan thủng được hàng phòng ngự đông người của Super Depor.
  • Pha thu hẹp khoảng cách xuống 2-6 của Deportivo.

     

  • 88': Cú volley trái phá của Chicharito đưa bóng đi căng và hiểm khiến thủ thành Lux không thể cản phá. Tỷ số được nâng lên 7-2 cho Real.
  • 90'+2: Chicharito tiếp tục thăng hoa khi hoàn tất cú đúp vào lưới Super Depor, qua đó nâng tỷ số lên 8-2 cho Real.
  • Bàn thắng đầu tiên của Chicharito cho Real.

     

  • Tình huống hoàn tất cú đúp của Chicharito.

     

  • Đúng lúc này trọng tài thổi còi kết thúc trận đấu giữa Deportivo và Real Madrid. Chung cuộc, đội quân của HLV Carlo Ancelotti giành chiến thắng với tỷ số 8-2 nhờ công của Ronaldo (3 bàn), Bale (2 bàn), Chicharito (2 bàn) và James Rodriguez (1 bàn). 

     

Tiểu Minh

Video: Quý Sáng

Bạn có thể quan tâm