Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Real Madrid sắp bán tên sân Bernabeu để trả nợ

Nợ nần chồng chất, Real Madrid đang tính bán tên sân Bernabeu để cân đối lại tài chính.

Mùa hè vừa qua, Real Madrid đã chi ra 118 triệu euro cho bộ đôi Toni Kroos - James Rodriguez. Mặc dù đã thu lại một khoản từ việc bán Di Maria và Xabi Alonso nhưng rõ ràng, việc chi quá nhiều tiền để mua những ngôi sao hàng đầu có tác động không nhỏ tới tình hình tài chính của Los Blancos.

Sân Bernabeu sắp bị đổi tên để giúp Real Madrid thoát khỏi cảnh nợ nần. Ảnh:
Sân Bernabeu sắp bị đổi tên để giúp Real Madrid thoát khỏi cảnh nợ nần. Ảnh: Football-wallpapers.

Điều đó được thể hiện rõ ràng nhất thông qua số nợ hơn 600 triệu euro mà Real Madrid công bố mới đây. Một năm trước, số nợ của đội bóng hoàng gia chỉ rơi vào khoảng 541 triệu euro. Việc khoản nợ phình to khiến Chủ tịch Florentino Perez buộc phải nghĩ đến phương án đối phó.

Để có được khoản tiền cân bằng ngân sách, Real Madrid đang tính "bán linh hồn". Cụ thể, sân Bernabeu nhiều khả năng sẽ phải đổi tên trong tương lai khi Real Madrid đang có ý định bán tên sân của họ cho Fly Emirates - hãng hàng không có trụ sở tại Dubai.

Những thỏa thuận tài chính hiện vẫn chưa được tiết lộ. Tuy nhiên, bản hợp đồng này được cho là có giá trị từ 400 đến 500 triệu euro. Một phần sẽ được dùng để nâng cấp sân, phần còn lại sẽ được Real Madrid trang trải nợ nần.

Hiện tại, tên sân Bernabeu được cân nhắc đổi theo ba phương án là Fly Emirates Santiago Bernabeu, Bernabeu Fly Emirates hoặc Fly Emirates Bernabeu.

http://www.football-espana.net/45587/madrid-close-bernabeu-sponsorship?

Phạm Chi

Bạn có thể quan tâm