Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Van Gaal sử dụng 33 cầu thủ chỉ trong 5 trận

Nhà cầm quân người Hà Lan bị gọi là “Gã thợ hàn” giống cựu HLV Chelsea, Claudio Ranieri, khi sử dụng tới 33 cầu thủ chỉ sau 5 trận chính thức tại M.U.

Van Gaal là HLV nổi tiếng thích xoay vòng cầu thủ. Tuy nhiên, nếu nhìn vào lượng cầu thủ mà nhà cầm quân người Hà Lan sử dụng trong 5 trận đấu chính thức của M.U ở mùa này thì người hâm mộ vẫn bất ngờ. Theo thống kê, cựu HLV của Barca đã tung tới 33 cầu thủ vào sân sau 5 trận (4 trận tại Premier League và 1 trận tại Carling Cup).

5 cựu sao M.U tỏa sáng ở loạt trận mở màn Champions League

Trong số 5 cựu cầu thủ M.U ra sân ở lượt trận đầu tiên vòng bảng Champions League mùa này, Cristiano Ronado gây ấn tượng nhất với 1 bàn thắng và 1 pha kiến tạo.

Trong số 33 cầu thủ được Van Gaal sử dụng, chỉ có vị trí nơi khung gỗ là thuộc về riêng thủ thành David De Gea. Các tuyến còn lại liên tục bị xáo trộn. Cụ thể, hàng phòng ngự có 9 hậu vệ thay nhau đảm nhiệm, hàng tiền đạo là 6 người. Trong khi đông đảo nhất là tuyến tiền vệ với 17 người đổi chỗ cho nhau.

33 cầu thủ được HLV Van Gaal tung vào sân trong 5 trận đầu tiên của M.U tại giải năm nay. Ảnh: Daily Mail.

Đứng thứ 2 trong danh sách ưa xoay vòng cầu thủ là Crystal Palace với 28 người. Hull City đứng thứ 3 với 27 cầu thủ. Everton là CLB xoay tour cầu thủ ít nhất với 17 người nhưng chỉ với 4 trận. Trong khi số cầu thủ ra sân của Chelsea và Southampton mùa này là 18. Điều đó chứng tỏ các HLV Roberto Martinez, Jose Mourinho và Ronald Koeman rất hài lòng với một lực lượng cố định.

Tính riêng đấu trường Premier League, HLV Van Gaal cũng tung tới 26 cầu thủ khác nhau vào sân sau 4 vòng đấu, nhiều hơn 3 người so với Hull City và QPR, các đội đứng thứ 2 trong danh sách thích xoay vòng cầu thủ tại giải đấu danh giá nhất xứ sở sương mù.

Tuy nhiên, việc Van Gaal liên tục xoay vòng cũng là điều dễ hiểu, bởi lực lượng của M.U liên tục bị xáo trộn. Ngay khi mùa giải vừa diễn ra, rất nhiều cầu thủ trụ cột của M.U bị dính chấn thương khiến nhà cầm quân người Hà Lan buộc phải cầu cứu đến các siêu dự bị hay cầu thủ trẻ, thậm chí những người nằm trong diện thanh lý như Nani, Danny Welbeck, Tom Cleverley và Shinji Kagawa vẫn được tung vào sân.

Van Gaal bị ví là “Gã thợ hàn” giống cựu HLV Chelsea, Claudio Ranieri. Ảnh: Daily Mail.
Van Gaal bị ví là “Gã thợ hàn” giống cựu HLV Chelsea, Claudio Ranieri. Ảnh: Daily Mail.

Sau khi cánh cửa chuyển nhượng khép lại, bầy Quỷ đỏ lại nhận thêm sự phục vụ của 3 tân binh gồm Radamel Falcao, Angel Di Maria và Daley Blind. Theo đó, Van Gaal lại phải thay đổi chiến thuật sao cho thích ứng với các cầu thủ mới. Nếu Luke Shaw và Michael Carrick bình phục chấn thương, số cầu thủ mà cựu HLV Barca sử dụng ở mùa này chắc chắn sẽ tăng lên con số 35.

Như vậy, sau 14 năm kể từ khi Claudio Ranieri được đặt biệt danh “Gã thợ hàn” (Tinkerman) khi ông tiếp quản chiếc ghế HLV Chelsea ngày 18/9/2000, bóng đá Anh mới lại được chứng kiến một “gã thợ hàn” nữa mang tên Louis Van Gaal.

33 cầu thủ được Van Gaal sử dụng trong 5 trận đầu tiên.

Thủ môn (1): David De Gea.

Hậu vệ (9): Tyler Blackett, Chris Smalling, Phil Jones, Michael Keane, Marnick Vermijl, Reece James, Jonny Evans, Marcos Rojo, Rafael.

Tiền vệ (17): Jesse Lingard, Adnan Januzaj, Ashley Young, Darren Fletcher, Ander Herrera, Marouane Fellaini, Juan Mata, Nani (cho Sporting Lisbon mượn), Antonio Valencia, Tom Cleverley (cho Aston Villa mượn), Anderson, Saidy Janko, Andreas Pereira, Shinji Kagawa (hiện của Borussia Dortmund), Nick Powell (cho Leicester City mượn), Angel Di Maria, Daley Blind.

Tiền đạo (6): Wayne Rooney, Robin van Persie, Danny Welbeck (hiện của Arsenal), Javier Hernandez (cho Real mượn), James Wilson, Radamel Falcao.

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm