Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lãnh đạo tối cao Iran tái xuất

Lãnh đạo tối cao Iran Ayatollah Ali Khamenei tham dự buổi lễ tại một nhà thờ Hồi giáo ở Tehran hôm 17/9, một ngày sau khi tin đồn tình trạng sức khỏe yếu được lan truyền.

Lãnh đạo tối cao Iran đeo khẩu trang và chào đám đông tham dự buổi lễ tưởng niệm Imam Hussein, cháu trai của nhà tiên tri Mohammed, tại một nhà thờ ở thủ đô Tehran hôm 17/9, theo hình ảnh do truyền thông nhà nước Iran đăng tải.

Một số bức ảnh khác cho thấy ông Khamenei, 83 tuổi, ngồi trên chiếc ghế ở phía bên phải căn phòng, cầm những chuỗi hạt cầu nguyện và nghe thuyết pháp.

Trong một đoạn video dài 12 phút, lãnh đạo tối cao Iran lắng nghe thuyết pháp và phát biểu tại buổi lễ đánh dấu sự kết thúc của thời kỳ để tang kéo dài 40 ngày tưởng nhớ cái chết của Imam Hussein, người tử vì đạo trong trận chiến Karbala vào thế kỷ thứ VII.

Lanh dao toi cao Iran anh 1

Lãnh đạo tối cao Iran Ayatollah Ali Khamenei xuất hiện tại nhà thờ Hồi giáo ở Tehran sau tin đồn sức khỏe.Ảnh: Office of the Iranian Supreme Leader.

Trước đó, hôm 16/9, tờ New York Times đưa tin lãnh đạo cấp cao Iran đã hủy mọi lịch trình xuất hiện trước công chúng để nghỉ ngơi sau khi trải qua cuộc phẫu thuật hồi tuần trước vì nghẽn ruột và đang được theo dõi y tế.

Ông Ayatollah Khamenei là nhà lãnh đạo của Iran trong ba thập kỷ qua và là một trong những nhà cầm quyền lâu nhất ở Trung Đông.

Hiện vẫn chưa rõ ai có thể kế nhiệm nhà lãnh đạo, nhưng dự kiến ​​trong trường hợp ông qua đời, Hội đồng chuyên gia sẽ triệu tập để thảo luận về người kế nhiệm ông.

Cô gái Iran tử vong sau khi bị cảnh sát 'đạo đức' bắt giữ

Công chúng Iran hôm 16/9 bày tỏ phẫn nộ trước vụ một phụ nữ 22 tuổi qua đời tại bệnh viện, vài ngày sau khi bị “cảnh sát đạo đức” bắt giữ vì vi phạm quy định về khăn trùm đầu.

Ông Putin: Quan hệ Nga - Iran phát triển tích cực

Tổng thống Nga Vladimir Putin hoan nghênh mối quan hệ ngày càng phát triển giữa Moscow và Tehran trong cuộc gặp người đồng cấp Iran tại Uzbekistan ngày 15/9.

Hương Vũ

Bạn có thể quan tâm