Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lẩn trốn 20 năm, trùm mafia bị bắt vì bức ảnh của Google

Vượt ngục rồi trốn truy nã suốt 20 năm, trùm mafia khét tiếng Italy đã bị bắt chỉ vì một bức ảnh trên Google Street View.

Gioacchino Gammino, 61 tuổi, là kẻ giết người và nằm trong số những tội phạm xã hội đen bị truy nã gắt gao nhất Italy. Mới đây, người này đã bị bắt tại Galapagar, một thị trấn gần thủ đô Madrid, Tây Ban Nha, theo Guardian.

Tại Galapagar, Gammino đã đổi tên thành Manuel, kết hôn, làm đầu bếp và sở hữu một cửa hàng rau quả trong nhiều năm.

Trước đó, cảnh sát đã xác định được Gammino đang ở Tây Ban Nha, nhưng nhờ Google Street View mà vị trí chính xác của ông mới bị lộ.

Cụ thể, chế độ xem phố của Google đã chụp lại hình ảnh 2 người đàn ông đang trò chuyện bên ngoài một cửa hàng rau quả. Cảnh sát thấy một người rất giống với Gammino, nhưng danh tính của người này chỉ được xác nhận khi họ phát hiện một nhà hàng gần đó tên là La Cocina de Manu (Bếp của Manu).

Sau đó, cảnh sát đã tìm thấy một bức ảnh của người đàn ông khả nghi đang mặc trang phục đầu bếp trên trang Facebook của La Cocina de Manu. Vết sẹo trên cằm trái của người đàn ông đã chứng minh đó chính là Gammino.

mafia bi bat vi google anh 1

Gioacchino Gammino (phải) đứng trước cửa hàng rau củ của ông. Ảnh: Google Maps.

Sau 20 năm lẩn trốn, Gammino cứ nghĩ rằng mình đã cắt đứt được mọi quan hệ với Sicily (hòn đảo được mệnh danh là “thánh địa mafia” của Italy). Khi bị bắt, ông nói với cảnh sát: “Làm thế nào mà các anh tìm được tôi? Suốt 10 năm qua tôi còn không gọi điện về nhà!”.

Gammino là thành viên của một gia tộc mafia ở Agrigento, Sicily. Vào những năm 1990, gia tộc này vướng vào mối thù đẫm máu với Cosa Nostra, mạng lưới mafia chính của Sicily. Gammino bị bắt lần đầu tiên vào năm 1984. Sau khi ra tù, ông tiếp tục bị truy nã vì tội giết người và nhiều tội danh khác liên quan đến mafia. Ông bị bắt lần thứ 2 vào năm 1998, bị kết án chung thân tuy nhiên sau đó đã vượt ngục vào năm 2002.

Đây không phải lần đầu tiên một tội phạm mafia bị bắt nhờ sự trợ giúp của các trang web. Tháng 3/2021, một mafia đã bị bắt ở Caribbean sau khi xuất hiện trong video nấu ăn trên YouTube.

Davos đã chết

Do dịch Covid-19, đây là năm thứ 2 liên tiếp hội nghị thường niên của Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) bị hoãn, lần này là vì sự xuất hiện của biến chủng Omicron.

Ổ dịch bùng phát trên du thuyền lớn nhất thế giới

Bất chấp các biện pháp phòng chống Covid-19 nghiêm ngặt trên du thuyền Symphony of the Seas, ít nhất 48 người đã có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2.

Lê Ngọc

Bạn có thể quan tâm