Vì sao kết quả kinh doanh của Sabeco đi lùi?
Thương vụ mua lại Bia Bình Tây (Sabibeco) làm phát sinh chi phí tài chính và gia tăng thuế tiêu thụ đặc biệt, trong khi Sabeco vẫn phải hơn 900 tỷ đồng cho quảng cáo, khuyến mại.
46 kết quả phù hợp
Thương vụ mua lại Bia Bình Tây (Sabibeco) làm phát sinh chi phí tài chính và gia tăng thuế tiêu thụ đặc biệt, trong khi Sabeco vẫn phải hơn 900 tỷ đồng cho quảng cáo, khuyến mại.
Sabeco dự kiến tăng thù lao năm nay cho 7 thành viên HĐQT lên 6,5 tỷ đồng, tức mỗi người nhận 928 triệu đồng.
Sau khi Sabeco hoàn tất thương vụ thâu tóm, Sabibeco đã có động thái thay mới một loạt lãnh đạo cấp cao nhằm tái cấu trúc bộ máy quản trị doanh nghiệp.
Nhờ tiết giảm các chi phí, nhà sản xuất bia hàng đầu Việt Nam báo lãi hơn 1.319 tỷ đồng quý II, cao nhất 2 năm qua, bất chấp việc doanh thu bán hàng suy giảm.
Các nhà sản xuất bia tại Việt Nam, dù đến từ nước ngoài hay là doanh nghiệp nội, đều có chung cơn "đau đầu" là xu hướng hạn chế tiêu thụ bia của người Việt.
ThaiBev - công ty mẹ của Sabeco - ghi nhận một năm kinh doanh không mấy khả quan khi lợi nhuận sau thuế đạt hơn 21.000 tỷ đồng, giảm 11% so với cùng kỳ.
Bia Sài Gòn Sông Tiền trước giờ luôn là doanh nghiệp có tỷ lệ chia cổ tức bằng tiền mặt thuộc nhóm cao nhất thị trường, riêng năm 2019, công ty này chia cổ tức với tỷ lệ 347,6%.
Sau 2 năm chịu nhiều tác động của dịch Covid-19, ngành bia đã ghi nhận tăng trưởng trở lại trong nửa đầu năm nay, đặc biệt là quý II với lợi nhuận các doanh nghiệp tăng vọt.
Ba năm sống cùng Covid-19 là ba năm Sabeco bứt tốc chuyển mình và đạt được những kết quả tích cực. Hãng bia cũng không ngừng đóng góp cho cộng đồng với nhiều hoạt động ý nghĩa.
Trong năm 2021, dưới tác động của dịch Covid-19, cả doanh thu và lợi nhuận của Sabeco đều rơi xuống mức thấp nhất kể từ năm 2016, đánh dấu năm suy giảm lợi nhuận thứ 2 liên tiếp.
Dù gặp khó khăn Sabeco vẫn tích cực chi cho quảng cáo và khuyến mãi với hơn 1.560 tỷ đồng, tăng 34% so với cùng kỳ.
Két quả kinh doanh của Sabeco quý I tăng mạnh so với cùng kỳ năm trước nhưng thấp hơn nhiều so với những quý cuối năm 2020. Công ty cũng không duy trì được đà tăng biên lãi gộp.
Bà Venus Teoh được bổ nhiệm làm phó tổng giám đốc phụ trách marketing của Sabeco thay cho ông Hoàng Đạo Hiệp, người từ nhiệm vào cuối tháng 2.
Với việc HĐQT miễn nhiệm ông Hoàng Đạo Hiệp khỏi chức danh Phó tổng giám đốc, nhà sản xuất bia lớn nhất thị trường nội địa hiện chỉ còn 1 lãnh đạo người Việt trong ban điều hành.
BeerCo, công ty quản lý mảng kinh doanh bia của ThaiBev, dự kiến phát hành 20% cổ phần ra công chúng trong năm nay trên sàn Singapore để huy động 2 tỷ USD.
Dù doanh thu chưa thể quay lại mức trước dịch, Sabeco vẫn đạt lợi nhuận kỷ lục trong quý IV/2020 nhờ kiểm soát chặt chi phí.
Doanh nghiệp này ghi nhận lợi nhuận quý III cao thứ hai trong lịch sử dù doanh thu vẫn chưa phục hồi, thấp hơn cùng kỳ năm trước 17%.
Doanh thu của ThaiBev sụt giảm so với cùng kỳ chủ yếu do kết quả kinh doanh của công ty con Sabeco tại Việt Nam đi xuống.
Kết quả kinh doanh rơi xuống mức thấp nhất từ năm 2015 nhưng Sabeco vẫn đầu tư thêm ngân sách cho hoạt động quảng cáo, tiếp thị, hỗ trợ với mức bình quân hơn 4 tỷ đồng/ngày.
Trước khó khăn của thị trường bia khi chịu tác động đồng thời từ Nghị định 100 và dịch Covid-19, Sabeco đặt mục tiêu doanh thu và lợi nhuận khiêm tốn cho năm 2020.