Một hãng bay tuyển phi công lương 200-300 triệu/tháng sau thuế
Vietravel Airlines tuyển dụng các vị trí phi công gồm cơ phó, cơ trưởng, CPE (giám khảo bay được ủy quyền) với mức lương sau thuế dự tính cao nhất lên tới 318 triệu đồng.
49 kết quả phù hợp
Vietravel Airlines tuyển dụng các vị trí phi công gồm cơ phó, cơ trưởng, CPE (giám khảo bay được ủy quyền) với mức lương sau thuế dự tính cao nhất lên tới 318 triệu đồng.
Chuyên trang hàng không Aviation A2Z tiết lộ lương cơ trưởng Vietnam Airlines cao nhất lên đến 18.000 USD/tháng, khoảng hơn 450 triệu đồng/tháng.
Hãng hàng không này cho biết sẽ tiếp tục đẩy mạnh tái cấu trúc toàn diện và nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh nhằm sớm đưa cổ phiếu trở lại tình trạng giao dịch bình thường.
Phi công người Việt chấm dứt hợp đồng lao động với Vietnam Airlines giai đoạn 2018-2022 lên tới 154 người vì sự chênh lệch tiền lương so với phi công nước ngoài.
Dịch bệnh bùng phát lần thứ 4, nhiều nhân sự trong ngành hàng không bị gián đoạn công việc, cắt giảm thu nhập. Một số bỏ nghề để tìm hướng đi mới.
Theo báo cáo kế hoạch kinh doanh 2020 của Vietnam Airlines, doanh nghiệp sẽ có sự điều chỉnh lương của người lao động để ứng phó với dịch Covid-19.
Dù chủ trương không hủy hợp đồng lao động do dịch bệnh nhưng Vietnam Airlines vẫn phải cho hàng loạt nhân sự tạm nghỉ vì chuyến bay bị cắt giảm đột ngột.
Tại buổi làm việc của Đoàn bay 919, công đoàn của phi công Vietnam Airlines cho hay dịch bệnh Covid-19 đã khiến nhiều phi công phải giảm giờ bay, giảm thu nhập nghiêm trọng.
Tổng công ty Hàng không Việt Nam cho hay lãnh đạo hãng đã quyết định khen thưởng đối với toàn thể người lao động, bao gồm phi công, tiếp viên tổng số tiền 156 tỷ đồng.
Trong bối cảnh "chảy máu" nhân sự, Vietnam Airlines tăng lương phi công đội bay Boeing 787 và Airbus A350 từ ngày 1/9 thay vì đợi đến tháng 6/2020 như lộ trình. Mức tăng là 22%.
Lương khởi điểm hấp dẫn, nhu cầu lớn thế nhưng việc tuyển dụng phi công ở Việt Nam vẫn không dễ dàng. Một phần lý do nằm ở mức chi phí đào tạo đắt đỏ, không dưới 4 tỷ đồng.
Trong khi rất nhiều doanh nghiệp đang muốn bước chân vào ngành hàng không Việt Nam, nhiều yếu tố như hạ tầng, nhân lực, năng lực quản lý của ngành lại đang quá tải.
Khi nguồn phi công trở nên khan hiếm, các hãng bay mới buộc phải thu hút nhân tài bằng mức thu nhập hấp dẫn, tạo nên thị trường tuyển dụng nhân sự hàng không vô cùng cạnh tranh.
Bamboo Airways biên chế 22 máy bay trong năm 2019, Vietjet Air được duyệt tăng 11 chiếc, cùng kế hoạch của Vinpearl Air, Vietravel, Thiên Minh Group, phi công đang là bài toán khó.
Bộ LĐTB&XH đề xuất thay đổi cách tính lương cho một số doanh nghiệp Nhà nước. Điều này xuất phát từ việc nhiều doanh nghiệp trả lương cho lao động thấp hơn trung bình thị trường.
Ông Phạm Ngọc Minh giải thích văn bản mật mà doanh nghiệp gửi lên Cục Hàng không Việt Nam không phải chỉ là chuyện "giành giật phi công" mà là việc an ninh quốc gia.
Hàng chục phi công của Vietnam Airlines đã nộp đơn xin nghỉ việc do lương và chế độ của hãng hàng không mới thành lập tốt hơn.
Các luật sư cho rằng nếu những nội dung Vietnam Airlines nêu về Bamboo Airways không có căn cứ thì hãng hàng không quốc gia Việt Nam có dấu hiệu vi phạm Luật Cạnh tranh 2004.
Ông Dương Trí Thành, CEO Vietnam Airlines cho biết đang có tình trạng một đội bay của hãng nhưng bị hãng hàng không khác “câu” mất tới 30% nhân sự, gây ảnh hưởng công tác vận hành.
Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật thừa nhận có văn bản "mật" mà Vietnam Airlines gửi Bộ này báo cáo về tình trạng "giành giật phi công" của Bamboo Airways.