Doanh nghiệp: Giá nước giải khát sẽ tăng vì phải gánh thêm thuế
Nhiều doanh nghiệp sản xuất, phân phối nước giải khát lo ngại buộc phải điều chỉnh giá thành sản phẩm nếu đánh thuế tiêu thụ đặc biệt với đồ uống có đường.
108 kết quả phù hợp
Nhiều doanh nghiệp sản xuất, phân phối nước giải khát lo ngại buộc phải điều chỉnh giá thành sản phẩm nếu đánh thuế tiêu thụ đặc biệt với đồ uống có đường.
Nhiều chuyên gia tỏ ra quan ngại về đề xuất đánh thuế tiêu thụ đặc biệt với đồ uống có đường và cho rằng chính sách này sẽ ảnh hưởng nặng nề đối với ngành nước giải khát.
Các hiệp hội, địa phương, chuyên gia đồng loạt đề xuất Chính phủ gia hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt và giảm 50% lệ phí trước bạ ôtô sản xuất, lắp ráp trong nước để kích cầu.
Ngay những tháng đầu năm, tình hình sản xuất của nhiều doanh nghiệp trong nước đối mặt với nhiều khó khăn do số lượng đơn đặt hàng sụt giảm mạnh, nguồn vốn hạn hẹp.
Theo chuyên gia, việc tiếp tục giảm lệ phí trước bạ với ôtô sẽ tạo điều kiện cho người tiêu dùng, giúp kích cầu, đồng thời khuyến khích sản xuất và lắp ráp ôtô trong nước.
Bước sang tháng 6, mức giảm lệ phí trước bạ 50% đối với ôtô sản xuất, lắp ráp trong nước (CKD) chính thức hết hiệu lực.
Tính riêng tháng 5, tổng thu ngân sách do cơ quan thuế quản lý ước đạt 99.100 tỷ đồng, hoàn thành 8,4% so với dự toán cả năm và tiếp tục tăng 12,5% so với cùng kỳ năm 2021.
Ủng hộ nới bội chi và tăng nợ công trong khoảng có thể kiểm soát, Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng cho rằng nếu không rất khó thúc đẩy tăng trưởng và sẽ “lỡ nhịp cuộc chơi”.
Theo Bộ Tài chính, việc tiếp tục giảm 50% mức thu lệ phí trước bạ với ôtô sản xuất, lắp ráp trong nước sẽ hỗ trợ doanh nghiệp, kích cầu tiêu dùng và làm tăng tổng thu ngân sách.
Theo Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng, việc sản xuất và chuỗi cung ứng phụ thuộc quá lớn vào số ít doanh nghiệp và thị trường là một trong 6 thách thức với nền kinh tế Việt Nam.
Bộ NNPTNT đề xuất các Bộ, ngành, địa phương, hiệp hội ngành hàng cần có chính sách hỗ trợ doanh nghiệp, người dân trong lưu thông, bảo quản, tiêu thụ hàng hóa.
Để đạt được mục tiêu tăng trưởng GDP 6,5% năm 2021, GDP quý II cần đạt mức tăng trưởng 7,19%, quý III cần tăng 6,78% và quý IV tăng 7,16%.
Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng chủ trì cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 11 ngay sau khi phiên họp Chính phủ kết thúc.
Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng đề xuất Việt Nam cần nhanh chóng chuẩn bị phương án nối lại hoạt động thương mại, đầu tư với các quốc gia đã áp dụng vaccine Covid-19.
Chính phủ đặt mục tiêu tăng trưởng GDP giai đoạn 2021-2025 đạt khoảng 6,7-7%/năm. Một trong những nhiệm vụ chính là thúc đẩy các loại hình kinh doanh mới.
Tuần hàng Việt Nam và sản phẩm OCOP diễn ra tại MM Mega Market An Phú (TP.HCM) và MM Mega Market Thăng Long (Hà Nội), thu hút người tiêu dùng đến tham quan, mua sắm.
Thủ tướng yêu cầu nhanh chóng tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất kinh doanh, tiêu dùng và đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công giúp phục hồi kinh tế do dịch Covid-19 gây ra.
Nhấn mạnh nhiệm vụ xây dựng một nền kinh tế tự chủ, giảm phụ thuộc vào chuỗi cung ứng ngoài nước, Thủ tướng lưu ý đề cao nội lực, chú ý thị trường nội địa 100 triệu dân.
Chuyên gia cho rằng kích cầu tiêu dùng nội địa sẽ đóng góp tích cực cho tăng trưởng năm nay. Ngoài các chính sách hỗ trợ cần tạo tâm lý an tâm, lạc quan cho người dân.
Trước áp lực tồn kho lớn lại thêm sự bùng phát trở lại của dịch Covid-19, nhiều hãng xe, đại lý phải tăng khuyến mại, giảm giá bán.