Xây nhà 7 tầng ở Mã Pì Lèng, trách nhiệm thuộc về ai?
KTS Ngô Viết Nam Sơn nói với Zing.vn công trình 7 tầng trên đèo Mã Pì Lèng chỉ ra những thiếu sót của khung pháp lý về bảo vệ di sản. Đây là vấn đề căn cơ cần được giải quyết sớm.
71 kết quả phù hợp
Xây nhà 7 tầng ở Mã Pì Lèng, trách nhiệm thuộc về ai?
KTS Ngô Viết Nam Sơn nói với Zing.vn công trình 7 tầng trên đèo Mã Pì Lèng chỉ ra những thiếu sót của khung pháp lý về bảo vệ di sản. Đây là vấn đề căn cơ cần được giải quyết sớm.
Vì sao đường Nguyễn Hữu Cảnh vẫn ngập dù có máy bơm?
Công ty Quang Trung cho biết cơn mưa kéo dài hơn 3 giờ, vũ lượng đo tại trạm bơm là 165 mm, vượt so với thiết kế và hợp đồng.
4.850 tỷ có xóa được điểm đen kẹt xe khu sân bay Tân Sơn Nhất?
KTS Ngô Viết Nam Sơn cho rằng TP.HCM tốn 4.850 tỷ cũng không giải quyết được kẹt xe khu vực sân bay Tân Sơn Nhất bởi đường Cộng Hòa, Trường Chinh luôn đông nghẹt người.
'Vành đai thu phí không giải quyết gốc rễ vấn nạn kẹt xe của Sài Gòn'
Sở GTVT TP.HCM nói hiện tại là thời điểm phù hợp để lập vành đai song các chuyên gia cho rằng giải pháp này không giải quyết được gốc rễ vấn nạn kẹt xe.
Thu phí ôtô vào trung tâm Sài Gòn làm lợi cho nhà cung cấp dịch vụ?
KTS Ngô Viết Nam Sơn nhận định việc thiết lập vành đai thu phí làm lợi cho những nhà cung cấp dịch vụ gắn chip, không khả thi về mặt kinh tế và gây bất tiện cho người dân.
'Không nên giao di tích lầu Bảo Đại cho nhà đầu tư có tư duy m2'
"Họ thích tư duy m2 thì chọn nơi nào không có giá trị lịch sử, văn hóa. Với vị trí di tích lầu Bảo Đại nên giao cho nhà đầu tư khác, xứng tầm", TS.KTS Ngô Viết Nam Sơn nhận định.
Bao giờ các trục đường nối quận 7 với trung tâm Sài Gòn hết kẹt cứng
Theo KTS Ngô Viết Nam Sơn, tuyến đường từ quận 7 đến trung tâm Sài Gòn chỉ có thể hết kẹt xe khi người dân có đủ các hạ tầng như trường học, bệnh viện, công sở tại nơi sinh sống.
Cuộc đua 'rừng bê tông' của các đại gia tại quận 7
Sở hữu nhiều tiện ích có sẵn, khu vực quận 7 chứng kiến tốc độ phát triển rất nhanh của các dự án bất động sản với sự tham gia của nhiều ông lớn từ cả 2 miền lẫn ngoài nước.
'Nhồi cao ốc vượt sức hạ tầng là phá hoại đô thị'
Hai kiến trúc sư kỳ cựu Võ Kim Cương và Ngô Viết Nam Sơn khẳng định việc một số khu vực đô thị méo mó vì không thực hiện nguyên tắc cơ bản. Đó là dự án phải đi đôi với hạ tầng.
Cao ốc dày đặc, 'bóp nghẹt' phố biển Nha Trang
Các chuyên gia quan ngại Khánh Hòa cho phép xây nhà cao tầng dày đặc dọc bờ biển là sai lầm có nguy cơ "giết chết" thành phố Nha Trang.
Nha Trang sẽ bị 'giết chết' nếu không ngưng xây cao ốc dọc biển
"Tập trung nhà cao tầng dọc bờ biển thì phía trong mất tầm nhìn, mất gió, khu vực dọc biển bị ô nhiễm, đây là cách phát triển có hại cho Nha Trang", KTS Ngô Viết Nam Sơn nói.
Tư duy sai lầm khi muốn biến Đà Lạt thành 'Sài Gòn trên cao nguyên'
Theo KTS Ngô Viết Nam Sơn, đồ án quy hoạch đã bỏ qua tính đặc thù về địa hình, văn hóa, lịch sử của Đà Lạt. Hiện đại hóa bằng việc xây nhà cao tầng là tư duy sai lầm.
Trận mưa kỷ lục ở Sài Gòn và những yếu kém triền miên về hạ tầng
Cơn mưa lớn kéo dài do bão số 9 Usagi làm lộ rõ hơn bao giờ hết những khiếm khuyết về xử lý ngập úng của TP.HCM - vấn đề chưa có lời giải trong tương lai gần.
Nhà hát 1.500 tỷ ở Thủ Thiêm có xứng tầm biểu tượng văn hóa TP.HCM?
"Dự án nên có diện tích đủ rộng để có thể trở thành biểu tượng văn hóa của TP và cần tổ chức cuộc thi thiết kế tầm cỡ quốc tế để chọn phương án phù hợp", KTS Đoàn Thanh Hà nói.
Cận cảnh khu đất kim cương xây nhà hát ở Thủ Thiêm
Khu đất dự kiến xây dựng nhà hát trị giá 1.500 tỷ đồng tại đô thị mới Thủ Thiêm có vị trí đắc địa, nằm giữa các tuyến đường và cầu huyết mạch đang được xây dựng.
'Không nên vội vàng xây nhà hát 1.500 tỷ ở Thủ Thiêm'
"Đã xây dựng thì phải xứng tầm với TP.HCM. Nếu chưa có tiền thì quy hoạch để đó từ từ xây, không nên vội vàng", KTS Ngô Viết Nam Sơn nói.
8 km đi mất 6 tiếng: Cảng lớn nhất nước nằm trong đô thị?
"Về lâu dài cần giảm tải hàng hóa vào cảng Cát Lái, chuyển sang các cảng xung quanh hoặc có thể di dời đến địa điểm phù hợp hơn”, PGS TS Phạm Xuân Mai đề nghị.
Thiếu cầu, khu Đông Sài Gòn kẹt cứng
Không chỉ đường hầm vượt sông Sài Gòn kẹt cứng, gần đây nhiều tuyến đường huyết mạch nối khu Đông Sài Gòn vào trung tâm TP.HCM đang ùn tắc nghiêm trọng do thiếu cầu, đường.
Ám ảnh kẹt xe ở hầm vượt sông Sài Gòn: Cần mở rộng làn xe 2 bánh
Chuyên gia cho rằng cần mở rộng làn xe 2 bánh ở hầm vượt sông Sài Gòn và điều tiết xe máy qua cầu Thủ Thiêm 1, trong khi chờ cầu Thủ Thiêm 2, 3 và 4 sắp xây.
Giải bài toán kẹt xe ở Tân Sơn Nhất thế nào?
Dù đang xây dựng nhiều công trình nhưng tình hình kẹt xe ở cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất vẫn thường xuyên xảy ra khiến cơ quan chức năng đang loay hoay tìm giải pháp hiệu quả.