Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kim Jong Nam có thể trúng độc thầu dầu hoặc cá nóc

Chất độc được dùng để sát hại ông Kim Jong Nam có thể là ricin hoặc tetrodotoxin, thành phần trong hạt cây thầu dầu và cá nóc.

Diễn biến điều tra cái chết của anh trai lãnh đạo Triều Tiên Ông Kim Jong Nam, anh trai cùng cha khác mẹ của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un, được xác nhận chết tại sân bay Kuala Lumpur, Malaysia hôm 13/2. Hai nữ nghi phạm đã bị bắt giữ.

Theo Strait Times, nhà chức trách Malaysia đã hoàn thành khám nghiệm tử thi Kim Jong Nam, anh trai của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un. Người đàn ông 45 tuổi này bị sát hại tại sân bay Quốc tế Kuala Lumpur hôm 13/2.

Các chất độc được sử dụng để giết hại Kim Jong Nam được xác định có thể là ricin, một hóa chất gây chết người được tìm thấy trong hạt của cây thầu dầu hoặc tetrodotoxin, thành phần gây tử vong trong cá nóc.

anh trai Kim Jong Un bi sat hai anh 1
Kim Jong Nam xuất hiện ở Nhật Bản tháng 5/2001. Ảnh: Reuters.

Ricin là chất độc ngấm từ từ vào cơ thể trong khi tetrodotoxin có thể làm tê liệt và giết chết nạn nhân khá nhanh chóng.

Ông Abdul Aziz Ali, cảnh sát trưởng quận Sepang, Malaysia, người rời nhà xác Bệnh viện Kuala Lumpur vào khoảng 19h50 tối 15/2, đã xác nhận việc khám nghiệm tử thi đã đi tới kết luận. Tuy nhiên, ông từ chối tiết lộ thời điểm công bố những thông tin còn lại.

Ricin, một chất độc tự nhiên được chiết xuất từ hạt của cây thầu dầu, nổi tiếng vì tính chết người của nó. Các chất độc gây ra phản ứng chậm như ricin có thể cho phép kẻ tấn công có thời gian thoát khỏi hiện trường vụ án mà không bị phát hiện. 

Tuy nhiên, việc lưu trữ hoặc xử lý các chất độc hóa học không hề dễ dàng. Người sử dụng có thể còn tồn đọng một dư lượng chất độc, gây ra mùi hoặc tạo màu sắc khiến họ dễ bị phát hiện.

Mô phỏng giả thiết ông Kim Jong Nam chết ở Malaysia Kim Jong Nam, anh trai lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un, được cho là bị hai phụ nữ xịt chất lỏng vào mặt ở sân bay quốc tế Kuala Lumpur, Malaysia và chết trên đường tới bệnh viện.

Facebook nghi của Kim Jong Nam đã bị khóa

Một Facebook được cho là tài khoản cá nhân của ông Kim Jong Nam hiện đã không còn truy cập được sau vụ ông này bất ngờ tử vong ở Malaysia.

Nghi phạm giết ông Kim Jong Nam từng thám thính sân bay

Nguồn tin cảnh sát Malaysia cho biết 2 người phụ nữ và 4 người đàn ông liên quan đến cái chết của ông Kim Jong Nam đã từng khảo sát sân bay Kuala Lumpur trước khi hành động.

Tuyết Mai

Bạn có thể quan tâm