Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nghi phạm giết ông Kim Jong Nam từng thám thính sân bay

Nguồn tin cảnh sát Malaysia cho biết 2 người phụ nữ và 4 người đàn ông liên quan đến cái chết của ông Kim Jong Nam đã từng khảo sát sân bay Kuala Lumpur trước khi hành động.

Mô phỏng giả thiết ông Kim Jong Nam chết ở Malaysia Kim Jong Nam, anh trai lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un, được cho là bị hai phụ nữ xịt chất lỏng vào mặt ở sân bay quốc tế Kuala Lumpur, Malaysia và chết trên đường tới bệnh viện.

Đến ngày 16/2, cảnh sát Malaysia đã bắt 3 nghi phạm trong vụ việc này, bao gồm 2 phụ nữ. Một người được cho là sử dụng hộ chiếu Indonesia.

Theo báo The Star, việc do thám diễn ra hôm 13/2, tức một ngày trước khi ông Kim Jong Nam bất ngờ chết tại sân bay. Hình ảnh từ camera an ninh cho thấy nhóm người gồm 6 nghi phạm đã đi khắp sân bay. Họ cười đùa vui vẻ, có lúc phun một loại chất lỏng vào nhau để trêu ghẹo.

Dựa trên những hình ảnh này, cảnh sát cho rằng các nghi phạm đã lên kế hoạch tấn công khá kỹ lưỡng. "Tại thời điểm đó (ngày 13/2), họ có thể đang chọn một vị trí tốt trong sân bay để ra tay với Kim Jong Nam ngay trong nhà ga đi", nguồn tin cho biết.

Ông này tin rằng nhóm 4 người đàn ông có thể là những người lên kế hoạch, còn 2 người phụ nữ thì trực tiếp ra tay.

Đêm 14/2, báo chí Hàn Quốc đưa tin ông Kim Jong Nam đã chết ở sân bay tại Kuala Lumpur trong lúc chờ chuyến bay đến Macau. Ngày 15/2, chính quyền Hàn Quốc xác nhận thông tin trên song Bình Nhưỡng hiện chưa lên tiếng về vụ việc.

Cảnh sát ngày 15/2 bắt người phụ nữ đầu tiên trong cuộc điều tra về cái chết của ông Jong Nam. Nữ nghi phạm thứ hai bị bắt hôm 16/2. Cảnh sát Malaysia nói người này mang hộ chiếu Indonesia. Hai nữ nghi phạm đi cùng 4 người đàn ông.

nghi pham giet Kim Jong Nam anh 1
Cảnh sát bắt nữ nghi phạm thứ 2 trong vụ ông Kim Jong Nam đột tử. Ảnh: The Star.

Theo lời khai của nữ nghi phạm thứ nhất, họ đến Malaysia với tư cách khách du lịch. Người này khai rằng ngay sau khi hạ cánh tại sân bay, 4 người đàn ông nói muốn chơi khăm một trong các hành khách. Họ chỉ đạo cô phun chất lỏng vào mặt ông Kim Jong Nam. Người phụ nữ còn lại bịt khăn tay vào mặt nạn nhân.

Theo cảnh sát Malaysia, cả hai nữ nghi phạm trong vụ sát hại ông Kim Jong Nam bị giam giữ 7 ngày, nghi phạm thứ nhất phải ra tòa hôm nay. Cơ quan chức năng vẫn tiếp tục tìm kiếm các nghi phạm còn lại.

Kim Han Sol: 'Hoàng tử bé' Triều Tiên cô đơn nơi xứ người

Nơi ở và sự an toàn của Kim Han Sol, người con trai 21 tuổi của Kim Jong Nam, đang là vấn đề được dư luận quan tâm sau cái chết bất ngờ của ông hồi đầu tuần tại Malaysia.

Kim Jong Nam và cuộc hẹn Valentine bất thành tại Macau

Việc ông Kim Jong Nam không nghe điện thoại, vốn là điều bất thường, khiến những người bạn ở Macau sốt ruột nhưng họ không biết tin về cái chết của ông cho đến tối Valentine.

Minh Anh

Bạn có thể quan tâm