Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hình ảnh đầu tiên nghi phạm vụ Kim Jong Nam tại đồn cảnh sát

Truyền thông Trung Quốc vừa công bố hình ảnh nghi phạm thứ hai trong vụ anh trai lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un chết.

Diễn biến điều tra cái chết của anh trai lãnh đạo Triều Tiên Ông Kim Jong Nam, anh trai cùng cha khác mẹ của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un, được xác nhận chết tại sân bay Kuala Lumpur, Malaysia hôm 13/2. Hai nữ nghi phạm đã bị bắt giữ.

Trong đoạn clip phát trên Đài truyền hình trung ương Trung Quốc, người phụ nữ được cho có liên quan vụ ông Kim Jong Nam chết hôm 13/2 được giải khỏi đồn cảnh sát ở Malaysia. Người này mặc áo màu vàng. 

Kim Jong Nam anh 1
Ảnh chụp từ video của Đài truyền hình trung ương Trung Quốc cho thấy người phụ nữ nghi phạm (áo vàng), nghi can trong vụ ông Kim Jong Nam chết ở sân bay, đang được giải khỏi đồn cảnh sát. Ảnh: CCTV/Reuters.

Người phụ nữ trên bị bắt vào đầu ngày 16/2. Nghi phạm thứ ba, vừa bị bắt chiều 16/2, là bạn trai của người phụ nữ trên. Trước đó, nghi phạm đầu tiên, cũng là phụ nữ, đã bị bắt tại sân bay Kuala Lumpur 2 hôm 15/2.

 Theo cảnh sát Malaysia, cả hai nữ nghi phạm trong vụ sát hại ông Kim Jong Nam bị giam giữ 7 ngày, nghi phạm thứ nhất phải ra tòa hôm nay. Cơ quan chức năng vẫn tiếp tục tìm kiếm các nghi phạm còn lại.

 Ông Kim Jong Nam là anh cùng cha khác mẹ với lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un. Ông chết tại sân bay Kuala Lumpur ngày 13/2 sau khi báo với nhân viên mình bị hai người phụ nữ phun chất lỏng lạ vào mặt.

Chính phủ Triều Tiên đã xác nhận người chết là ông Kim và yêu cầu Malaysia trả lại thi thể. Phía Malaysia cho biết đang xem xét đề nghị này. Trước đó, có nguồn tin cho biết Malaysia vẫn khám nghiệm tử thi bất chấp sự phản đối của Triều Tiên.

Mô phỏng giả thiết ông Kim Jong Nam chết ở Malaysia Kim Jong Nam, anh trai lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un, được cho là bị hai phụ nữ xịt chất lỏng vào mặt ở sân bay quốc tế Kuala Lumpur, Malaysia và chết trên đường tới bệnh viện.

Bắt nghi phạm thứ 2 liên quan đến cái chết ông Kim Jong Nam

Hãng tin Bernama của Malaysia cho biết cảnh sát nước này vừa bắt giữ người phụ nữ thứ 2 liên quan đến cái chết của ông Kim Jong Nam.

Nghi phạm liên quan cái chết ông Kim Jong Nam sắp ra tòa

Cảnh sát Malaysia cho hay nữ nghi phạm thứ nhất liên quan tới cái chết của ông Kim Jong Nam bị giam giữ 7 ngày và sẽ ra tòa hôm nay.

Phương Thảo

Bạn có thể quan tâm