Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

VN lên tiếng về cái chết của công dân Triều Tiên ở Malaysia

Ngày 16/2, Phó phát ngôn Bộ ngoại giao Việt Nam khẳng định Việt Nam lên án mạnh mẽ các hành vi tội phạm dưới mọi hình thức và mọi mục đích.

Trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam liên quan đến việc công dân Triều Tiên Kim Chol được cho là bị sát hại tại Malaysia, Phó Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Nguyễn Phương Trà nêu rõ:

“Việt Nam lên án mạnh mẽ các hành vi tội phạm dưới mọi hình thức và mọi mục đích. Chúng tôi sẵn sàng hợp tác với các nước trong công tác phòng chống, đấu tranh với các loại tội phạm".

"Liên quan đến vụ việc vừa xảy ra tại Malaysia, các cơ quan chức năng của Việt Nam đang phối hợp chặt chẽ với phía Malaysia để làm rõ những thông tin liên quan", phó phát ngôn viên nói thêm.

nguoi Trieu Tien bi sat hai o Malaysia anh 1
Trụ sở Bộ Ngoại giao Việt Nam. Ảnh: Mofa.org.vn.

Ngày 14/2, cảnh sát Malaysia công bố công dân Triều Tiên mang tên Kim Chol bị tấn công tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur và thiệt mạng ngay sau đó.

Cảnh sát đang trong quá trình điều tra. Họ đã bắt được 3 nghi phạm, gồm 2 phụ nữ và 1 đàn ông, trong số 6 nghi phạm của vụ việc. Quá trình khám nghiệm tử thi đã kết thúc, 1 nữ nghi phạm sẽ ra tòa ngày trong ngày 16/2.

Anh trai Kim Jong Un chết ở Malaysia

Một nguồn tin chính phủ Hàn Quốc ngày 14/2 tiết lộ với Yonhap rằng người anh trai cùng cha khác mẹ của nhà lãnh đạo Kim Jong Un đã chết ở Malaysia.

Người thứ ba liên quan tới cái chết của Kim Jong Nam bị bắt

Cảnh sát Malaysia vừa bắt nghi phạm thứ ba trong cuộc điều tra về cái chết của ông Kim Jong Nam, anh trai cùng cha khác mẹ của lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un.

Thế Long

Bạn có thể quan tâm