Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người thứ ba liên quan tới cái chết của Kim Jong Nam bị bắt

Cảnh sát Malaysia vừa bắt nghi phạm thứ ba trong cuộc điều tra về cái chết của ông Kim Jong Nam, anh trai cùng cha khác mẹ của lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un.

Diễn biến điều tra cái chết của anh trai lãnh đạo Triều Tiên Ông Kim Jong Nam, anh trai cùng cha khác mẹ của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un, được xác nhận chết tại sân bay Kuala Lumpur, Malaysia hôm 13/2. Hai nữ nghi phạm đã bị bắt giữ.

Abdul Samah Mat, cảnh sát trưởng bang Selangor, nói với Tân Hoa Xã rằng nghi phạm thứ ba là nam giới, 26 tuổi, người Malaysia. Người đàn ông này bị bắt tại thành phố Ampang, bang Selangor, được cho là bạn trai của nữ nghi phạm thứ hai mang hộ chiếu Indonesia bị bắt sáng 16/2.

Trong khi đó, Guardian cũng dẫn thông tin từ cảnh sát trưởng Samah cho biết người đàn ông Malaysia này đã cung cấp thông tin để họ tìm ra và bắt nữ nghi phạm thứ hai.

Cảnh sát đang điều tra về mối liên hệ giữa các nghi phạm và vai trò của họ đối với cái chết của ông Kim Jong Nam.

anh trai Kim Jong Un chet anh 1
Một trong các nghi phạm (áo trắng) được cho là liên quan đến cái chết của ông Kim Jong Nam tại sân bay ở Malaysia. Ảnh: AP.

Đêm 14/2, báo chí Hàn Quốc đưa tin ông Kim Jong Nam đã chết ở sân bay tại Kuala Lumpur trong lúc chờ chuyến bay đến Macau. Ngày 15/2, chính quyền Hàn Quốc xác nhận thông tin trên song Bình Nhưỡng hiện chưa lên tiếng về vụ việc.

Cảnh sát ngày 15/2 bắt người phụ nữ đầu tiên trong cuộc điều tra về cái chết của ông Jong Nam. Nữ nghi phạm thứ hai bị bắt hôm 16/2. Cảnh sát Malaysia nói người này mang hộ chiếu Indonesia. Hai nữ nghi phạm đi cùng 4 người đàn ông.

Theo lời khai của nữ nghi phạm thứ nhất, họ đến Malaysia với tư cách khách du lịch. Người này khai rằng ngay sau khi hạ cánh tại sân bay, 4 người đàn ông nói muốn chơi khăm một trong các hành khách. Họ chỉ đạo cô phun chất lỏng vào mặt ông Kim Jong Nam. Người phụ nữ còn lại bịt khăn tay vào mặt nạn nhân.

Theo cảnh sát Malaysia, cả hai nữ nghi phạm trong vụ sát hại ông Kim Jong Nam bị giam giữ 7 ngày, nghi phạm thứ nhất phải ra tòa hôm nay. Cơ quan chức năng vẫn tiếp tục tìm kiếm các nghi phạm còn lại.

Mô phỏng giả thiết ông Kim Jong Nam chết ở Malaysia Kim Jong Nam, anh trai lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un, được cho là bị hai phụ nữ xịt chất lỏng vào mặt ở sân bay quốc tế Kuala Lumpur, Malaysia và chết trên đường tới bệnh viện.

Phát ngôn viên Triều Tiên ở Nhật nói Kim Jong Nam chưa chết

Phát ngôn viên không chính thức của Bình Nhưỡng tại Nhật Bản nói ông Kim Jong Nam chưa chết và các tin tức về việc ông bị ám sát chỉ là một âm mưu nhằm hạ uy tín của Triều Tiên.

Ngụy An

Bạn có thể quan tâm