Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Anh trai Kim Jong Un chết ở Malaysia

Một nguồn tin chính phủ Hàn Quốc ngày 14/2 tiết lộ với Yonhap rằng người anh trai cùng cha khác mẹ của nhà lãnh đạo Kim Jong Un đã chết ở Malaysia.

Ông Kim Jong Nam là con trai cả của cố lãnh đạo Kim Jong Il. Ngoài hãng Yonhap đưa tin về vụ việc này, kênh truyền hình cáp Chosun TV cũng cho biết ông Kim Jong Nam được cho là chết ngay tại sân bay ở Malaysia.

Cảnh sát đang truy tìm hai người phụ nữ được cho là liên quan tới cái chết của ông Kim. 

anh trai Kim Jong Un chet anh 1
Bức hình chụp Kim Jong Nam năm 2010. Ảnh: AFP.

Một nguồn tin ở bệnh viện Putrajaya nói với Reuters rằng người đàn ông Triều Tiên vừa qua đời là sinh năm 1970 và mang họ Kim. Cảnh sát Malaysia đang điều tra vụ việc này.

Bộ Ngoại giao và cơ quan tình báo Hàn Quốc chưa xác thực thông tin về cái chết của Kim Jong Nam.

Một quan chức cảnh sát cao cấp của Malaysia cũng xác nhận với AP rằng người bị chết chính là anh trai của nhà lãnh đạo Kim Jong Un. Khi đó ông đang chờ chuyến bay để đến Ma Cau (Trung Quốc).

Hãng thông tấn trung ương KCNA của Triều Tiên cũng chưa có phản hồi gì về vụ việc.

Ông Kim Jong Nam đã có một thời gian dài sống ở nước ngoài và không giữ vai trò chính thức nào trong chính quyền. Mẹ của ông là bà Sung Hae Rim, một nữ diễn viên sinh ra ở Hàn Quốc. Bà Sung là tình nhân của ông Kim Jong Il nhưng không được công nhận là vợ chính thức. Sau này bà Sung qua đời ở Moscow.

Ông Kim Jong Nam xuất hiện ở Trung Quốc hồi năm 2015 Một đoạn video của hãng AP quay tại sân bay cho thấy người đàn ông được cho là Kim Jong Nam, anh trai của nhà lãnh đạo Kim Jong Un, có thể từng đến Trung Quốc năm 2015.

Nội tình phức tạp ở gia đình Kim Jong Un

Vợ và em gái của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un có mối quan hệ không thật sự nồng ấm, làm dấy lên nhiều đồn đoán.

Hàn Quốc triển khai biệt đội đối phó với Triều Tiên

Hàn Quốc vừa thành lập một nhóm đặc biệt sẵn sàng ứng phó với Triều Tiên khi chiến tranh xảy ra, trong bối cảnh Bình Nhưỡng vừa có một loạt động thái được cho là khiêu khích.

Minh Anh

Bạn có thể quan tâm