Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hàn Quốc triển khai biệt đội đối phó với Triều Tiên

Hàn Quốc vừa thành lập một nhóm đặc biệt sẵn sàng ứng phó với Triều Tiên khi chiến tranh xảy ra, trong bối cảnh Bình Nhưỡng vừa có một loạt động thái được cho là khiêu khích.

CNN trích nguồn tin quốc phòng nói Seoul đang đẩy nhanh tiến độ thành lập biệt đội "thủ tiêu" với mục đích chính nhằm vào hàng ngũ lãnh đạo của Triều Tiên.

Chính phủ Hàn Quốc sẽ cho sử dụng biệt đội này nếu chiến tranh nổ ra giữa hai nước. Ban đầu biệt đội này dự kiến được thành lập vào 2019, nhưng Seoul nói sẽ đưa nhóm này vào hoạt động ngay trong năm nay.

quan doi Han Quoc chong Trieu Tien anh 1
Một biệt đội nhằm đối phó với Triều Tiên sẽ được thành lập trong năm 2017. Ảnh: 3WM.

Động thái này của Hàn Quốc diễn ra sau hàng loạt hành động mang tính khiêu khích từ Triều Tiên như phát hình ông Kim Jong Un thị sát việc tấn công Nhà Xanh, toà nhà tổng thống Hàn Quốc. Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho rằng Bình Nhưỡng sẽ tiến hành nhiều vụ thử tên lửa và hạt nhân trong năm 2017. 

Điều này khiến các nhà chức trách tại Seoul lo lắng, trong bối cảnh biến cố chính trị của tổng thống Park Geun Hye và người bạn thân khiến chính trường và tình hình đất nước rối ren.

Về mặt kỹ thuật, Hàn Quốc và Triều Tiên vẫn đang trong tình trạng chiến tranh kể từ năm 1953. Chiến tranh Triều Tiên 1950-1953 kết thúc bằng một lệnh ngừng bắn chứ không phải một hiệp ước hòa bình.

Đầu năm mới, Kim Jong Un nói sắp phóng tên lửa xuyên lục địa

Trong thông điệp ngày 1/1, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un tuyên bố nước này đã tiến sát giai đoạn phóng thử nghiệm tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM).

Kim Jong Un dự tập trận tấn công Phủ Tổng thống Hàn Quốc

Ngày 11/12, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã đến quan sát và chỉ đạo một cuộc tập trận quy mô lớn với mục tiêu tấn công giả định là Phủ Tổng thống Hàn Quốc.

Thế Long

Bạn có thể quan tâm