Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kim Jong Un dự tập trận tấn công Phủ Tổng thống Hàn Quốc

Ngày 11/12, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã đến quan sát và chỉ đạo một cuộc tập trận quy mô lớn với mục tiêu tấn công giả định là Phủ Tổng thống Hàn Quốc.

Hãng thông tấn trung ương KCNA cho biết cuộc tập trận do lực lượng đặc nhiệm của Triều Tiên tiến hành, hướng đến "tiêu diệt những mục tiêu cụ thể của kẻ thù", bao gồm Nhà Xanh (phủ tổng thống Hàn Quốc).

Nhà lãnh đạo Kim Jong Un đã đến thị sát buổi tập trận, sử dụng ống nhòm quan sát từ xa.

Trieu Tien tap tran anh 1
Nhà lãnh đạo Kim Jong Un. Ảnh: AFP.

Bối cảnh cuộc diễn tập được Triều Tiên dựng lên là khi các binh sĩ nước này bao vây Nhà Xanh, họ hạ gục các cảnh vệ và phóng hỏa thiêu rụi dinh thự này.

"Thông qua buổi tập trận, các lực lượng của chúng ta đã mở rộng biển lửa của kẻ thù từ Yeonpyeong (đảo của Hàn Quốc từng bị Triều Tiên pháo kích hồi năm 2010) đến Nhà Xanh", KCNA mô tả về buổi diễn tập.

Kết thúc tập trận, ông Kim khen ngợi những binh sĩ nước này rằng: "Rất tốt. Quân đội kẻ thù không còn chỗ nào để trốn chứ đừng nói đến chống trả".

Buổi tập trận là động thái mới nhất của Triều Tiên trong bối cảnh chính trường Hàn Quốc biến động lớn. Ngày 9/12, Quốc hội Hàn Quốc chính thức thông qua nghị quyết đình chỉ chức vụ của Tổng thống Park Geun Hye do bê bối liên quan đến người bạn thân.

Thủ tướng Hwang Kyo Ahn được chỉ định làm tổng thống lâm thời. Một trong những hành động đầu tiên của ông là tổ chức họp nội các khẩn cấp và ra lệnh cho quân đội tăng cường giám sát, cảnh giác đề phòng các hành vi khiêu khích từ Triều Tiên.

Thông qua luận tội, Quốc hội Hàn đình chỉ Tổng thống Park

Quốc hội Hàn Quốc đã thông qua quyết định luận tội Tổng thống Park Geun Hye. Bà Park bị tạm thời đình chỉ mọi chức vụ trong khi chờ Toà án Hiến pháp quyết về đề nghị của Quốc hội.

Bà Park bị luận tội, dân Hàn đốt pháo ăn mừng và biểu tình

Sau khi Tổng thống Park Geun Hye bị đình chỉ chức vụ, hàng trăm nghìn người Hàn Quốc vẫn biểu tình yêu cầu phế truất bà vì vụ bê bối với người bạn thân "pháp sư".

Minh Anh

Bạn có thể quan tâm