Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bắt nghi phạm liên quan cái chết của ông Kim Jong Nam

Nguồn tin cảnh sát Malaysia tiết lộ với báo Telegraph rằng họ đã bắt một phụ nữ nước ngoài và tổng cộng 6 nghi phạm bị tình nghi liên quan đến cái chết của ông Kim Jong Nam.

Ông Kim Jong Nam xuất hiện ở Trung Quốc hồi năm 2015 Một đoạn video của hãng AP quay tại sân bay cho thấy người đàn ông được cho là Kim Jong Nam, anh trai của nhà lãnh đạo Kim Jong Un, có thể từng đến Trung Quốc năm 2015.

Thông báo của cảnh sát Malaysia cho biết nữ nghi phạm bị bắt tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur 2 lúc 8h20. 

Theo nguồn tin của Telegraph, ngoài 2 nữ nghi phạm đã được tài xế xác nhận còn 4 người đàn ông nữa có liên quan trong vụ việc.

anh trai Kim Jong Un chet anh 1
Hình ảnh nữ nghi phạm do camera an ninh tại sân bay ghi lại được. Ảnh: The Star.

"Một trong các cô gái được cho là giữ khăn tay trên mặt nạn nhân sau khi ông bị cô gái còn lại xịt (chất lỏng) vào mặt", một cảnh sát giấu tên cho biết. "Cô ta giữ chiếc khăn khoảng 10 giây, và nói rằng cô nghĩ việc xịt chất lỏng vào người đàn ông là một 'trò đùa'".

Tờ The Star (Malaysia) mô tả hai người phụ nữ đã tấn công nạn nhân đều có da sáng, tóc dài ngang vai. Một người mặc áo trắng, váy giả jean và mang balo xanh. Người thứ hai mặc áo xanh và quần jean.

Cảnh sát cũng cho biết một nữ nghi can được nhìn thấy di chuyển trong sân bay, dường như đã bị những kẻ tấn công khác "bỏ lại".

anh trai Kim Jong Un chet anh 2
Hình ảnh trong camera an ninh được cho là của nghi can trong vụ ông Kim chết tại sân bay Kuala Lumpur. Ảnh: KBS.

 

Vụ bắt giữ diễn ra ngay sau khi cảnh sát phân tích xong đoạn phim quay từ camera an ninh gắn ở sân bay tại Kuala Lumpur.

Một quan chức cảnh sát Malaysia nói họ đã tiến hành thẩm vấn người tài xế chở hai nữ nghi phạm ra sân bay để tìm hiểu thông tin về hai người khách nữ này. Tài xế đã xác nhận hai cô này là người nước ngoài.

anh trai Kim Jong Un chet anh 3
Quầy hướng dẫn du khách ở sân bay KLIA2 tại Kuala Lumpur, nơi ông Kim Jong Nam bị suy yếu sức khỏe. Ảnh: AFP.

Nguồn tin của Telegraph cũng cho biết chính phủ Triều Tiên đã phái một quan chức ngoại giao cấp cao đến Malaysia để yêu cầu nhà chức trách sở tại không tiến hành khám nghiệm tử thi. Tuy nhiên, yêu cầu này đã bị bác bỏ.

Đêm 14/2, báo chí Hàn Quốc cho biết ông Kim Jong Nam, anh trai cùng cha khác mẹ với nhà lãnh đạo Kim Jong Un, đã chết ở sân bay tại Kuala Lumpur trong lúc chờ chuyến bay đến Macau. 

Ngày 15/2, chính quyền Hàn Quốc đã xác nhận thông tin. Tuy nhiên, Bình Nhưỡng vẫn chưa lên tiếng về vụ việc.

Ông Kim Jong Nam xuất hiện ở Trung Quốc hồi năm 2015 Một đoạn video của hãng AP quay tại sân bay cho thấy người đàn ông được cho là Kim Jong Nam, anh trai của nhà lãnh đạo Kim Jong Un, có thể từng đến Trung Quốc năm 2015.

Hình ảnh người liên quan đến cái chết của ông Kim Jong Nam

Camera an ninh tại Malaysia đã ghi lại hình ảnh người phụ nữ được cho là liên quan đến cái chết của ông Kim Jong Nam, anh trai lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un.

Những phút cuối cùng của ông Kim Jong Nam tại Malaysia

Truyền thông Malaysia đưa nhiều thông tin khác nhau về vụ việc ông Kim Jong Nam chết khi đang đợi máy bay tại phi trường ở Kuala Lumpur, Malaysia.


Minh Anh - Ngụy An

Bạn có thể quan tâm