Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hình ảnh người liên quan đến cái chết của ông Kim Jong Nam

Camera an ninh tại Malaysia đã ghi lại hình ảnh người phụ nữ được cho là liên quan đến cái chết của ông Kim Jong Nam, anh trai lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un.

Các quan chức Hàn Quốc và cảnh sát Malaysia xác nhận ông Kim Jong Nam chết tại sân bay Kuala Lumpur ngày 13/2. Triều Tiên vẫn chưa lên tiếng về việc này.

Một cảnh sát Malaysia cho biết ông Kim đã bị hai người phụ nữ theo sau và làm bỏng mắt bằng một thứ chất lỏng. Tuy nhiên, báo chí Malaysia hiện vẫn đưa những thông tin mâu thuẫn nhau được trích từ chính cảnh sát này, bao gồm việc ông Kim bị tiêm, phun, hay chụp khăn thấm chất lỏng lên mặt.

anh trai Kim Jong Un chet anh 1
Hình ảnh trong camera an ninh được cho là của nghi can trong vụ ông Kim chết tại sân bay Kuala Lumpur. Ảnh: KBS.

Tờ The Star (Malaysia) miêu tả hai người phụ nữ đã tấn công ông Kim đều có da sáng, tóc dài ngang vai. Một người mặc áo trắng, váy giả jean và mang balo xanh. Người thứ hai mặc áo xanh và quần jean.

Các nhân viên tại sân bay Kuala Lumpur không hay biết gì cho đến khi ông Kim cầu cứu.

Straits Times (Singapore) cho biết camera an ninh đã ghi lại hình ảnh một người phụ nữ trông tương tự mô tả trên, tuy nhiên cảnh sát Malaysia vẫn chưa xác nhận đó là nghi phạm.

anh trai Kim Jong Un chet anh 2
Người phụ nữ được cho đã nhanh chóng bắt taxi rời đi sau khi tiếp cận ông Kim. Ảnh: KBS.

Ông Kim Jong Nam là con trai cả của cố lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Il và là anh trai cùng cha khác mẹ với lãnh đạo đương nhiệm Kim Jong Un. Ông từng được cất nhắc vào vị trí quan trọng trong chính quyền trước khi vướng vào bê bối và bị thất sủng.

Sau khi em trai Kim Jong Un trở thành lãnh đạo Triều Tiên vào năm 2011, Kim Jong Nam rời quê hương, đồng thời không nắm giữ bất kỳ chức vụ nào trong bộ máy chính quyền Bình Nhưỡng.

Trong những năm ở nước ngoài, ông chủ yếu sống ở Macau (Trung Quốc) Singapore và Malaysia.

Ông Kim Jong Nam xuất hiện ở Trung Quốc hồi năm 2015 Một đoạn video của hãng AP quay tại sân bay cho thấy người đàn ông được cho là Kim Jong Nam, anh trai của nhà lãnh đạo Kim Jong Un, có thể từng đến Trung Quốc năm 2015.

Những phút cuối cùng của ông Kim Jong Nam tại Malaysia

Truyền thông Malaysia đưa nhiều thông tin khác nhau về vụ việc ông Kim Jong Nam chết khi đang đợi máy bay tại phi trường ở Kuala Lumpur, Malaysia.

Anh trai Kim Jong Un chết ở Malaysia

Một nguồn tin chính phủ Hàn Quốc ngày 14/2 tiết lộ với Yonhap rằng người anh trai cùng cha khác mẹ của nhà lãnh đạo Kim Jong Un đã chết ở Malaysia.

Phương Thảo

Bạn có thể quan tâm