Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hàn Quốc họp an ninh sau cái chết của anh trai Kim Jong Un

Thủ tướng Hàn Quốc chủ trì cuộc họp Hội đồng An ninh Quốc gia (NSC) vào sáng ngày 15/2 để bàn về vụ anh trai của lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un chết ở Malaysia.

Ông Kim Jong Nam xuất hiện ở Trung Quốc hồi năm 2015 Một đoạn video của hãng AP quay tại sân bay cho thấy người đàn ông được cho là Kim Jong Nam, anh trai của nhà lãnh đạo Kim Jong Un, có thể từng đến Trung Quốc năm 2015.

Theo Yonhap, quyền Tổng thống kiêm Thủ tướng Hàn Quốc Hwang Kyo Ahn tổ chức cuộc họp nói trên vào lúc 8h50, với sự tham gia của các quan chức an ninh và ngoại giao hàng đầu, gồm Bộ trưởng Ngoại giao,  Bộ trưởng Quốc phòng, Bộ trưởng Bộ Thống nhất và lãnh đạo cơ quan tình báo quốc gia. 

Kim Jong Nam, anh trai cùng cha khác mẹ của lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un, vừa bị sát hại ở Malaysia hôm 13/2.

anh trai Kim Jong Un chet anh 1
Người dân xem bản tin về Kim Jong Nam, anh trai ông Kim Jong Un, tại một nhà ga ở Seoul, Hàn Quốc ngày 14/2. Ảnh: Reuters. 

Ông Kim Jong Nam sống lâu năm ở nước ngoài. Ông từng bị bắt vì sử dụng giấy tờ giả mạo.

Quan chức cảnh sát Malaysia Fadzil Ahmat cho hay nguyên nhân dẫn đến cái chết của ông Kim Jong Nam hiện vẫn chưa được làm rõ. Lực lượng chức năng sẽ tiến hành khám nghiệm tử thi.

Anh trai lãnh đạo Triều Tiên chết khi đang chờ chuyến bay đến Macau (Trung Quốc) ở sân bay quốc tế Kuala Lumpur và tử vong trên đường đến bênh viện.

Về mặt kỹ thuật, Hàn Quốc và Triều Tiên đang trong tình trạng chiến tranh. Cuộc Chiến tranh Triều Tiên 1950-1953 kết thúc với một lệnh ngừng bắn chứ không phải là hiệp ước hòa bình. Hai nước thường xuyên căng thẳng vì các vụ thử tên lửa của Triều Tiên. 

Anh trai Kim Jong Un chết ở Malaysia

Một nguồn tin chính phủ Hàn Quốc ngày 14/2 tiết lộ với Yonhap rằng người anh trai cùng cha khác mẹ của nhà lãnh đạo Kim Jong Un đã chết ở Malaysia.

Những phút cuối cùng của ông Kim Jong Nam tại Malaysia

Truyền thông Malaysia đưa nhiều thông tin khác nhau về vụ việc ông Kim Jong Nam chết khi đang đợi máy bay tại phi trường ở Kuala Lumpur, Malaysia.

Mai Anh

Bạn có thể quan tâm