Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Facebook nghi của Kim Jong Nam đã bị khóa

Một Facebook được cho là tài khoản cá nhân của ông Kim Jong Nam hiện đã không còn truy cập được sau vụ ông này bất ngờ tử vong ở Malaysia.

Diễn biến điều tra cái chết của anh trai lãnh đạo Triều Tiên Ông Kim Jong Nam, anh trai cùng cha khác mẹ của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un, được xác nhận chết tại sân bay Kuala Lumpur, Malaysia hôm 13/2. Hai nữ nghi phạm đã bị bắt giữ.

NK News, một trang tin chuyên về Triều Tiên, cho biết tài khoản Facebook của "Kim Chol" từng đăng nhiều hình ảnh về những lúc ông Kim Jong Nam ở Macau, Trung Quốc. Hiện nay tài khoản này đã không còn truy cập được, tuy nhiên NK News từng lưu trữ một số thông tin và hình ảnh trên đó.

Ảnh đại diện trên Facebook "Kim Chol" không phải hình ảnh của Kim Jong Nam mà là một con sóc. Đến tháng 11/2015, ông thay đổi thành hình quốc kỳ Pháp như để chia sẻ với nạn nhân trong vụ khủng bố ở Paris.

Facebook cua Kim Jong Nam anh 1
Kim Jong Nam chia sẻ hình ảnh khi ở Thượng Hải. Ảnh: NK News/FB.

Thông tin về chủ nhân trang này cho biết ông đã học tại Trường Quốc tế Geneva và trường Lycée français de Moscou ở Nga. Đây cũng là ngôi trường mà Kim Jong Nam từng theo học.

Một hình ảnh đăng tháng 10/2008 cho thấy Kim Jong Nam đang đứng cạnh một người ngoại quốc trên du thuyền. Ngày 4/3/2013, ông bình luận bên dưới hình ảnh này với nội dung "tôi nhớ châu Âu quá".

Trong một bức ảnh khác đăng năm 2010, Kim Jong Nam chụp khi đứng trước khách sạn 5 sao Wynn Macau ở Macau.

Các dữ liệu này cho thấy Kim Jong Nam không chủ động ẩn mình hoàn toàn trước những người xung quanh, và cũng không thể ngưng sử dụng mạng xã hội dù ông luôn bị theo dõi gay gắt.

Cha Du Hyeogn, cố vấn tình báo của cựu Tổng thống Hàn Quốc Lee Myung Bak, cho biết Kim Jong Nam cũng thường xuyên sử dụng email để liên lạc. "Những hành động công khai như thế này không thể đến từ một người thường xuyên lo sợ bị ám sát", ông Cha nói.

Theo người này, "rất có thể Kim Jong Nam là người bất cẩn. Điều này đã dẫn đến cái chết bất ngờ của ông ta", khi việc ông sử dụng và chia sẻ thông tin công khai khiến việc truy lùng Kim Jong Nam trở nên dễ dàng hơn.

Đêm 14/2, báo chí Hàn Quốc đưa tin ông Kim Jong Nam đã chết ở sân bay tại Kuala Lumpur trong lúc chờ chuyến bay đến Macau. Ngày 15/2, chính quyền Hàn Quốc xác nhận thông tin trên song Bình Nhưỡng hiện chưa lên tiếng về vụ việc.

Đến ngày 16/2, cảnh sát đã bắt được 3 nghi phạm liên quan trong vụ việc. Một người phụ nữ mang theo hộ chiếu Indonesia. Theo lời khai của các nghi phạm, họ đến Malaysia để du lịch.

Mô phỏng giả thiết ông Kim Jong Nam chết ở Malaysia Kim Jong Nam, anh trai lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un, được cho là bị hai phụ nữ xịt chất lỏng vào mặt ở sân bay quốc tế Kuala Lumpur, Malaysia và chết trên đường tới bệnh viện.

Bắt nghi phạm thứ 2 liên quan đến cái chết ông Kim Jong Nam

Hãng tin Bernama của Malaysia cho biết cảnh sát nước này vừa bắt giữ người phụ nữ thứ 2 liên quan đến cái chết của ông Kim Jong Nam.

Hình ảnh đầu tiên nghi phạm vụ Kim Jong Nam tại đồn cảnh sát

Truyền thông Trung Quốc vừa công bố hình ảnh nghi phạm thứ hai trong vụ anh trai lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un chết.

Minh Anh

Bạn có thể quan tâm