Cơ quan chức năng phát hiện cửa hàng bán nhiều sản phẩm vàng trang sức có dấu hiệu giả các thương hiệu nổi tiếng. Ảnh: DMS. |
Thông tin từ Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT) cho biết ngày 2/4, tổ chuyên trách về thương mại điện tử của Tổng cục đã phối hợp với Đội QLTT số 3 - Cục QLTT tỉnh An Giang bất ngờ kiểm tra Tiệm vàng Kim Hương Dinh, tại địa chỉ 39 Nguyễn Huệ, TP Long Xuyên, tỉnh An Giang.
Trước đó, cơ quan chức năng đã theo dõi, lập vi bằng đối với tài khoản Facebook gắn tick xanh "Tiệm vàng Kim Hương Dinh" với 1,3 triệu người theo dõi, thường xuyên livestream bán các sản phẩm là trang sức kim loại vàng, kim loại trắng, bạch kim...
Tại thời điểm kiểm tra, cơ quan chức năng cho biết cửa hàng có hàng chục nghìn sản phẩm vàng, vàng trắng đang được bày bán. Tại mỗi khay sản phẩm đều có bày xen kẽ các sản phẩm vàng trang sức có dấu hiệu giả các thương hiệu nổi tiếng như: Chanel, Cartier, LV, Bulgari… dưới dạng khuyên tai, vòng tay, nhẫn, dây chuyền.
Hiện, tổ chuyên trách về thương mại điện tử, Tổng cục QLTT đang tiếp tục làm việc, đối chiếu các hóa đơn, chứng từ liên quan đến hàng hóa mà cơ sở cung cấp để xác định nguồn gốc hợp pháp của sản phẩm.
Theo cơ quan chức năng, thời gian qua, lực lượng quản lý thị trường đã đẩy mạnh công tác theo dõi, giám sát việc kinh doanh của các tài khoản trên các nền tảng thương mại điện tử, đặc biệt trên nền tảng Facebook, TikTok.
Đây là một trong những vụ kiểm tra đầu tiên liên quan đến mặt hàng trang sức kim loại vàng, bạch kim mà lực lượng quản lý thị trường kiểm tra khi phát hiện dấu hiệu vi phạm trên thương mại điện tử.
Trước đó, sau hơn 1 tháng triển khai, Cục QLTT tỉnh Quảng Ninh đã kiểm tra 18 cơ sở, phát hiện 12 cơ sở vi phạm trong kinh doanh mặt hàng vàng với tổng số tiền phạt hơn 221 triệu đồng. Các hành vi vi phạm chủ yếu về nhãn hàng hóa và niêm yết giá không rõ ràng, vi phạm về điều kiện kinh doanh.
Tri thức - Znews giới thiệu độc giả Tủ sách kiến thức kinh tế với đa dạng cuốn sách, câu chuyện trong lĩnh vực kinh doanh, kinh tế. Là nguồn tư liệu cho những người quan tâm và muốn nâng cao kiến thức trong lĩnh vực kinh tế. Những cuốn sách, câu chuyện trong Tủ sách không chỉ đơn thuần là những tác phẩm của tri thức mà còn chứa đựng bí quyết, kinh nghiệm quý báu từ các tác giả, nhà quản lý có uy tín và kinh nghiệm lâu năm trong ngành.
Đọc sách không chỉ giúp người đọc tiếp cận những kiến thức mới mà còn giúp mở rộng tầm nhìn và phát triển bản thân. Tủ sách kiến thức kinh tế mong muốn lan tỏa tri thức trong lĩnh vực kinh doanh, đồng thời phát triển văn hóa đọc cho người Việt.