Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giá vàng trầm lắng

Giá vàng trong nước đi ngang phiên giao dịch sáng 2/4 trong bối cảnh thị trường, nhà đầu tư đang chờ đợi những quy định mới liên quan việc sửa đổi Nghị định 24/2012.

Thị trường vàng giữ xu hướng đi ngang trong phiên giao dịch sáng 2/4. Ảnh: Chí Hùng.

Sau phiên giao dịch tăng vọt hôm qua, đến sáng 2/4, thị trường vàng trong nước giữ xu hướng trầm lắng, giá vàng miếng SJC và vàng nhẫn 9999 hầu như không ghi nhận thay đổi so với kết phiên liền trước.

Hiện CTCP Vàng bạc Đá quý Sài Gòn (SJC) niêm yết giá vàng miếng tại 78,6 - 81,1 triệu đồng/lượng (mua - bán). Vàng nhẫn 99,99 loại 1-5 chỉ của thương hiệu này được giao dịch tại 69,55 - 70,8 triệu/lượng, cùng đi ngang so với kết phiên 1/4.

Tương tự SJC, CTCP Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) sáng nay niêm yết giá vàng miếng tại 78,3 - 80,8 triệu/lượng và vàng nhẫn 24K tại 69,6 - 70,8 triệu đồng.

Cùng giữ xu hướng đi ngang, Tập đoàn DOJI hiện niêm yết giá vàng miếng tại 78,8 - 80,8 triệu/lượng và vàng nhẫn tròn 9999 Hưng Thịng Vượng tại 69,5 - 70,75 triệu/lượng.

Bảo Tín Minh Châu chấp nhận mua - bán vàng miếng ở mức 78,9 - 80,8 triệu/lượng trong sáng nay và nhẫn tròn trơn niêm yết tại 70,23 - 71,43 triệu/lượng.

Đáng chú ý, Tập đoàn Phú Quý và Mi Hồng là hai doanh nghiệp hiếm hoi tăng giá vàng phiên sáng nay. Trong đó, Phú Quý tăng giá vàng miếng SJC thêm 500.000 đồng ở chiều mua và 300.000 đồng ở chiều bán, hiện neo tại mức 78,9 - 81 triệu đồng/lượng.

Vàng nhẫn tròn Phú Quý hiện cũng giao dịch tại 70 - 71,3 triệu đồng/lượng, tăng tương ứng 400.000 đồng chiều mua vào và 500.000 đồng chiều bán ra.

Chuỗi tiệm vàng Mi Hồng thì tăng 100.000 - 200.000 đồng giá mua - bán vàng miếng sáng nay, hiện cố định ở 79,2 - 80,5 triệu đồng/lượng. Vàng 999 tại đây cũng tăng 100.000 đồng/lượng, lên mức 68,3 - 69,5 triệu đồng.

Việc giá vàng trong nước trầm lắng diễn ra trong bối cảnh các nhà đầu tư và doanh nghiệp đang chờ đợi những thay đổi liên quan quy định quản lý thị trường vàng khi Nghị định 24/2012 đang được lấy ý kiến sửa đổi.

Trước đó, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã đề xuất bỏ cơ chế Nhà nước độc quyền sản xuất vàng miếng SJC, thực hiện cấp phép sản xuất vàng miếng cho một số doanh nghiệp đáp ứng đủ điều kiện.

Theo kiến nghị của nhà điều hành chính sách tiền tệ, cùng với việc bỏ độc quyền vàng miếng, NHNN sẽ thực hiện cấp hạn mức sản xuất vàng miếng trong từng thời kỳ phù hợp với mục tiêu chính sách tiền tệ và sự ổn định kinh tế vĩ mô.

Bên cạnh đó, NHNN cũng cho rằng hoạt động liên quan đến vàng trang sức mỹ nghệ nên coi là hoạt động kinh doanh thông thường và giao cho một bộ ngành khác để thống nhất quản lý từ khâu nhập khẩu, sản xuất (bao gồm cả nhập khẩu vàng nguyên liệu để sản xuất vàng trang sức mỹ nghệ) đến khâu lưu thông trên thị trường.

Trên thế giới, giá vàng giao ngay đã giảm mạnh tới gần 20 USD trong phiên đang diễn ra, xuống còn 2.230 USD/ounce. Hiện giá vàng thế giới quy đổi ra tiền Việt (chưa bao gồm thuế, phí) vào khoảng 67,4 triệu đồng/lượng.

Với mức giá này, giá vàng thế giới vẫn đang thấp hơn giá vàng miếng SJC hơn 13 triệu đồng/lượng và thấp hơn giá vàng nhẫn 3 triệu đồng/lượng.

Nền kinh tế với độ mở lớn như Việt Nam không thể tránh khỏi những tác động từ xu hướng kinh tế thế giới. Trong thế giới kinh doanh phức tạp và thay đổi liên tục như hiện nay, việc cập nhật kiến thức và hiểu biết về các xu hướng kinh doanh trên thế giới vô cùng quan trọng. Để độc giả có thể tiếp cận những thông tin kinh tế quốc tế mới nhất, Tri thức - Znews giới thiệu Tủ sách kinh tế thế giới với những cuốn sách và câu chuyện kinh doanh đáng chú ý. Từ việc nghiên cứu các công ty hàng đầu đến việc khám phá những xu hướng kinh tế mới, Tủ sách sẽ là nơi cập nhật các thông tin mới nhất về hoạt động kinh tế toàn cầu.

Giá vàng vượt đỉnh mọi thời đại

Giá vàng thế giới tăng "sốc" lên mức đỉnh mọi thời đại. Được hưởng lợi, giá vàng trong nước cũng bật tăng mạnh trong phiên giao dịch đầu tuần (ngày 1/4).

Giá vàng 'bất động' cuối tuần

Sau phiên tăng mạnh hôm qua, giá vàng miếng SJC và vàng nhẫn cùng giữ xu hướng đi ngang trong phiên cuối tuần (30/3). Diễn biến này đi cùng chiều với giá vàng của thế giới.

Túi xách Hermès đáng đầu tư hơn vàng

Một chiếc Hermès Birkin tăng giá gấp đôi sau 5 năm, được chuyên gia hàng hóa xa xỉ nhận định là có mức tăng giá trị vượt vàng.

Hồng Nhung

Bạn có thể quan tâm