Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khuyến cáo công dân VN hạn chế tới Trung Đông giữa căng thẳng Mỹ-Iran

Tại họp báo chiều 9/1, người phát ngôn Bộ Ngoại giao cho biết Bộ đã ra khuyến cáo công dân Việt Nam "hạn chế tới các nước trong khu vực có khả năng bị ảnh hưởng bởi xung đột".

Trả lời câu hỏi của phóng viên về việc bảo hộ công dân Việt Nam tại Trung Đông, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết: “Nhằm đảm bảo an ninh, an toàn cho công dân Việt Nam, ngày 8/1, Bộ Ngoại giao ra thông báo khuyến cáo công dân Việt Nam hạn chế tới các nước trong khu vực có khả năng bị ảnh hưởng bởi xung đột, lưu ý các công dân đang có mặt tránh đến các khu vực mà nước sở tại đã khuyến cáo”.

bo ngoai giao anh 1

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng. Ảnh: Việt Linh.

Bộ Ngoại giao cũng đã công bố đường dây nóng bảo vệ công dân của các cơ quan đại diện Việt Nam tại khu vực để công dân liên lạc trong trường hợp cần trợ giúp.

Iran tiến hành cuộc tấn công vào khoảng 1h30 sáng ngày 8/1 (giờ địa phương), bắn hơn hai chục tên lửa đạn đạo vào lực lượng do Mỹ dẫn đầu ở Iraq.

Vệ binh Cách mạng Iran xác nhận vụ tấn công căn cứ Mỹ là nhằm trả đũa vụ Mỹ ám sát tư lệnh Qassem Soleimani.

3 giờ chạy đua ở Nhà Trắng trước mưa tên lửa của Iran

Thông tin về đòn trả đũa sắp diễn ra của Iran mang đến một buổi chiều căng thẳng, đôi khi gây khó hiểu, trong Phòng Tình huống của Nhà Trắng.

Dân Iran nói về vụ nã tên lửa: 'Cái tát vào mặt Mỹ' là đủ rồi

Người Iran đã chia sẻ nỗi sợ hãi cuộc tấn công tên lửa vào các mục tiêu quân sự ở Iraq có thể dẫn đến cuộc chiến tranh toàn diện giữa Mỹ và Iran và người đau khổ nhất chính là họ.

Trọng Thuấn - Hạnh Vũ

Bạn có thể quan tâm