Bánh trung thu 30.000 đồng không ai ngó, 800.000 đồng tấp nập mua
Trong khi nhiều sạp hàng nhỏ lẻ treo biển “mua 1 tặng 3”, “100.000 đồng/3 cái” mà vẫn ế ẩm, thì những thương hiệu lớn lại tấp nập khách, thậm chí không giảm giá đồng nào.
27 kết quả phù hợp
Trong khi nhiều sạp hàng nhỏ lẻ treo biển “mua 1 tặng 3”, “100.000 đồng/3 cái” mà vẫn ế ẩm, thì những thương hiệu lớn lại tấp nập khách, thậm chí không giảm giá đồng nào.
Tết Trung Thu đã cận kề nhưng nhiều quầy bánh ở Hà Nội vẫn khá vắng vẻ, có nơi phải tung khuyến mại, giảm giá để kích cầu.
Doanh số bán bánh trung thu trên 4 sàn thương mại điện tử lớn tại Việt Nam gồm Shopee, TikTok Shop, Lazada và Tiki đã đạt hơn 50 tỷ đồng trong một tháng.
Còn hơn 2 tuần nữa là đến Tết Trung thu song nhiều cửa hàng đã sớm treo bảng khuyến mãi, giảm giá từ 30%, thậm chí có nơi hạ tới 50% để thu hút khách.
Càng gần Rằm tháng Tám, bánh trung thu từ những thương hiệu lâu năm đến sản phẩm mới lạ, từ hàng cao cấp đến bình dân đồng loạt xuất hiện tại TP.HCM.
Trong khi các "ông lớn" như Mondelez Kinh Đô, Kido, Orion tập trung cho phân khúc bánh Trung thu bình dân, nhiều chuỗi siêu thị cũng ra mắt dòng bánh riêng với giá cả phải chăng.
Trong chương trình khuyến mãi “Mua Oishi liền tay - Đón bão quà mê say”, 2 gương mặt đầu tiên trúng thưởng xe Piaggio Liberty đã được xác định.
Nhờ hương vị đa dạng, mẫu mã bắt mắt cùng chương trình ưu đãi hấp dẫn, các gian hàng bánh Trung thu Richy được đông đảo khách hàng ghé đến.
"Giảm giá 50%", "mua 1 tặng 1", thậm chí "mua 1 thành 3" ở thời điểm cách Trung thu gần nửa tháng nhưng nhiều khách hàng vẫn lắc đầu ngao ngán bởi bánh khuyến mãi lạ hoắc.
Vào ngày cuối Trung thu, nhiều người dân TP.HCM đổ xô đi mua bánh khuyến mại mua 1 được 5, hay giảm giá còn 25.000 đồng/cái.
Còn nửa tháng nữa mới đến Tết Trung thu nhưng các cửa hàng tại TP HCM đã bắt đầu treo bảng giảm giá, khuyến mại với đủ hình thức. Nhiều cửa hàng phải nghỉ bán sớm vì vắng khách.
Một số người kinh doanh bánh trung thu ở thị trường TP HCM đang tìm cách ủn hàng vì sợ ế. Số khác lại cho biết không bằng mọi giá phải bán vì bánh ế sẽ được nhà sản xuất thu hồi.
Do ế ẩm, các đại lý bánh trung thu nâng khuyến mại từ mua 1 tặng 1 lên tặng 4-5; mua hàng thật, tặng hàng nhái... tạo thành ma trận về giá và chất lượng.
Để kéo khách mua, nhiều cửa hàng bán lẻ kéo cả công ty, cở sở sản xuất bánh vào chương trình khuyến mãi do mình tự biên tự diễn khi trung thu cận kề.
Mua 1 tặng 2, mua 1 cái thành 3 cái... là chiêu thức bán bánh trung thu đang được áp dụng tại các điểm bán vỉa hè TP HCM.
Hiện nay, TP HCM đã bày bán khá nhộn nhịp các loại bánh trung thu (BTT). Bên cạnh, những loại BTT có thương hiệu được đảm bảo vẫn còn một số loại BTT không có nguồn gốc xuất xứ.
Thị trường bánh trung thu ế ẩm khiến các gian hàng ở TP.HCM đồng loạt treo bảng giảm giá "mua 1 tặng 1", thậm chí "mua 1 tặng 4".
Chỉ còn đúng 1 ngày nữa là đến Tết Trung thu nhưng nhiều cửa hàng bán bánh trung thu vẫn còn chất đầy hàng. Đặc biệt, các dòng bánh chưa có thương hiệu chịu cảnh ế ẩm nhiều nhất.
Còn 2 tuần nữa mới đến Tết Trung thu, nhưng các gian hàng bán bánh ở TP.HCM đã đồng loạt treo bảng giảm giá đến 50% hoặc mua 1 tặng 1.
Mặc dù còn hơn nửa tháng nữa mới đến Tết Trung thu nhưng hàng loạt các loại bánh đang giảm giá sốc, có loại giảm tới 50 -60%.