Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bánh trung thu 'mua 1 tặng 4' vẫn ế sưng

Thị trường bánh trung thu ế ẩm khiến các gian hàng ở TP.HCM đồng loạt treo bảng giảm giá "mua 1 tặng 1", thậm chí "mua 1 tặng 4".

Chiều 7/9, các cửa hàng bán bánh Trung thu tại một số tuyến đường ở TP.HCM như Tô Hiến Thành, 3 Tháng 2 (quận 10), Lý Thường Kiệt (quận 11), Nam Kỳ Khởi Nghĩa (quận 1), hay tại Hà Nội như Nguyễn Chí Thanh, Đội Cấn,… đồng loạt treo bảng "mua 1 tặng 1", "mua 1 tặng 2", giảm 50%, thậm chí "mua 1 tặng 4" để hút khách hàng nhưng lượng mua không mấy khả quan.

Cửa hàng bánh trung thu trên đường Nguyễn Tri Phương (quận 5) treo bảng đại hạ giá mua 1 tặng 3, tại một gian hàng khác trên đường 3 Tháng 2 (quận 10) lại khuyến mãi "mua 1 tặng 4". Một số tiệm bánh Trung thu trên đường Lý Thường Kiệt (quận 11) treo bảng hạ giá mua 1 tặng 1. Trong khi đó, cửa hàng bán bánh của cùng hãng trên đường Tô Hiến Thành (quận 10) treo bảng mua 1 tặng 2. Một hộp bánh trung thu đại hạ giá còn 185.000 đồng/hộp/4 bánh. Tính ra một cái bánh chỉ xấp xỉ 50.000 đồng nhưng người mua vẫn chỉ lác đác.

 Nhiều cửa hàng giảm giá mạnh treo bảng đại hạ giá mua 1 tặng 3.

Nhiều cửa hàng giảm giá mạnh treo bảng đại hạ giá mua 1 tặng 3.

Chị Trần Kim Phượng (ngụ Tân Bình) cho biết, những năm trước, bánh trung thu thường giảm giá, hoặc có chương trình khuyến mãi  vào sau ngày Rằm. Song năm nay, các cửa hàng đều giảm giá khủng ngay từ trước Rằm nên bản thân chị rất hoài nghi về chất lượng sản phẩm trên thị trường. Một chủ cửa hiệu bán bánh trung thu trên đường Thành Thái (phường 12, quận 10) cho hay, thời điểm hiện tại đã sát ngày lễ trung thu nên rất khó bán. Thời gian sau trung thu càng hiếm người mua bánh hơn vì vậy, cửa hàng phải cố gắng giảm giá thấp nhất có thể để khách vừa mua được rẻ, bản thân người làm cũng không bị tồn hàng. Cũng theo chủ của hàng này, việc giảm giá chỉ khiến người bán hoà vốn chứ không lãi được bao nhiêu. Mục đích chính của người bán là giảm được lượng hàng tồn.

Chị Nguyễn Thị Lan - nhân viên bán hàng tại quầy bánh trung thu trên đường Nguyễn Xiển (Thanh Xuân, Hà Nội) cho biết, lượng bán năm nay khá kém. Mỗi ngày, chị bán được nhiều nhất là chục hộp. "Những ngày gần đây đã giảm giá bán đến 20% nhưng vẫn ít người mua lắm”, chị Lan chia sẻ. Không chỉ các cửa hàng bán lẻ mà nhiều siêu thị Coop Mart, Big C... cũng đưa ra mức chiết khấu 5 - 12% cho khách hàng mua bánh trung thu với số lượng lớn. Mức giá các loại bánh trung thu năm nay trung bình từ 35.000 đến 80.000 đồng/cái.Trong khi đó, bánh cao cấp giá có giá lên tới vài trăm thậm chí vài triệu đồng/hộp. 

thậm chí mua 1 tặng 4.

Gian hàng bánh trung thu trên đường 3 Tháng 2 (quận 10, TP.HCM) khuyến mãi "mua 1 tặng 4" nhưng vẫn khá vắng khách.

Lý giải về sự ế ẩm của thị trường, các chủ cửa hàng đều cho rằng do kinh tế khó khăn nên người tiêu dùng thắt chặt chi tiêu. Ngoài ra, do xu hướng hoài cổ nên nhiều người chuyển sang mua các loại bánh trung thu thủ công truyền thống hoặc tự làm tại nhà vừa đảm bảo vệ sinh vừa tạo được không khí vui vẻ. Còn theo nhân viên bán bánh của quầy bánh Hải Hà Kotobuki, bánh trungthu hiện ế ẩm vì nhiều nguyên nhân, trong đó có cả sở thích, thị hiếu của người dân. Người dân chủ yếu mua đi biếu. 

Chị Nguyễn Hồng Hạnh (Minh Khai, Hà Nội) cho biết, từ năm ngoái gia đình chị đã không còn mua các loại bánh trung thu ở bên ngoài nữa, mà đều tự làm cho cả gia đình. "Bánh tự làm vừa ngon, đảm bảo vệ sinh lại rẻ nữa, việc tự làm cũng không quá khó khăn nên gia đình tôi 2 năm nay đều mua nguyên liệu về để tự sản xuất", chị Hạnh nhấn mạnh.

http://vtc.vn/banh-trung-thu-mua-1-tang-4-van-e-sung.1.505371.htm

Theo Phạm Nguyễn/ VTC News

Bạn có thể quan tâm