Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khách mua ôtô được ưu đãi cả trăm triệu đồng

Lượng hàng về nhiều giúp các đại lý và hãng xe mạnh tay tung ưu đãi nhằm chiều lòng khách hàng trong dịp mua sắm cuối năm.

Nhiều ôtô được ưu đãi mạnh tay trong đợt mua sắm lớn cuối năm.

Sát thời điểm cuối năm, nhiều hãng xe tung ra các chương trình ưu đãi, cao nhất cả trăm triệu đồng, để đẩy mạnh sức mua từ khách hàng.

Đa dạng ưu đãi

Theo tìm hiểu của Zing, những mẫu ôtô phổ biến mang thương hiệu Kia tại thị trường Việt Nam như Morning, K3, K5, Sportage hay Sorento và Carnival đang được giảm giá để thu hút sức mua từ khách hàng.

Mức giảm giá ở các đại lý được ghi nhận ở mức từ 7 triệu đồng đến 25 triệu đồng tùy phiên bản và dòng xe.

Trong đó, hai phiên bản cao cấp X-Line và GT-Line của Kia Morning đồng giảm 7 triệu đồng. Khách mua Kia K3 sẽ được ưu đãi tiền mặt 15 triệu đồng đối với các phiên bản 1.6 Luxury, 1.6 Premium và 2.0 Premium.

Dòng sedan hạng D Kia K5 được giảm giá từ 10 triệu đồng đến 25 triệu đồng tùy phiên bản, trong khi khách mua Kia Sorento cũng được nhận ưu đãi 20 triệu đồng cho ba phiên bản bao gồm 2.2D Luxury, 2.2D Premium AWD và 2.2D Signature AWD.

Kia Sportage, mẫu SUV từng chứng kiến những hàng chờ kéo dài vài tháng, trong giai đoạn cuối năm cũng được các đại lý khuyến mãi 20 triệu đồng cho các phiên bản 2.0D Signature và 2.0D Signature X-Line.

khuyen mai oto anh 1

Những phiên bản không khan hàng đang được đại lý mạnh tay ưu đãi dịp cuối năm. Ảnh: Hội An.

Theo tìm hiểu của Zing, Kia Sportage phiên bản 1.6 Turbo Signature đang khan hiếm nhất, do vậy khách phải chấp nhận đợi 1-3 tháng mới có thể nhận xe.

Ngoài ra, mẫu MPV cỡ lớn Kia Carnival nhận mức giảm 10 triệu đồng, duy nhất ở phiên bản 3.5G Signature 7 chỗ ngồi.

Ở phân khúc sedan hạng B, cuộc đua tam mã giữa Toyota Vios, Hyundai Accent và Honda City không chỉ diễn ra trên mặt trận doanh số mà còn khá quyết liệt ở những chương trình khuyến mãi cuối năm.

Cụ thể, khi Toyota đang cho khách hàng lựa chọn một trong hai ưu đãi với tổng giá trị tối đa 32 triệu đồng, thì các mẫu Hyundai Accent phiên bản số tự động cũng đang được khuyến mãi 7-10 triệu đồng tiền mặt kèm phụ kiện.

Trước tình trạng thua kém khá xa về doanh số so với hai cái tên kể trên, đại lý Honda đang tích cực đẩy doanh số của mẫu City thông qua chương trình ưu đãi 25 triệu đồng tiền mặt cùng với gói phụ kiện tặng kèm.

Cái tên đáng chú ý khác trong cùng phân khúc là Mitsubishi Attrage cũng đang được ưu đãi phiếu nhiên liệu 15 triệu đồng dành cho khách mua xe, đi kèm với ăng-ten vây cá có trị giá khoảng 1,5 triệu đồng.

Những cái tên còn lại của thương hiệu Mitsubishi tại thị trường Việt như Xpander, Triton hay Outlander tuy không được ưu đãi tiền mặt nhưng khách mua xe vẫn được tặng kèm các phụ kiện như camera 360 độ, camera lùi hay phiếu nhiên liệu.

khuyen mai oto anh 2

Mitsubishi Xpander đang là mẫu xe bán chạy nhất phân khúc MPV tại thị trường Việt Nam. Ảnh: Chí Vũ.

Trong đó, khách mua xe Mitsubishi Xpander bản Cross trong tháng 11 sẽ được tặng camera 360 độ trị giá 20 triệu đồng. Đối với phiên bản MT lắp ráp nội địa, khách hàng sẽ được tặng camera lùi khi mua xe.

Đối trọng chính của Mitsubishi ở thời điểm hiện tại là Toyota Veloz Cross cũng đang được các đại lý triển khai chương trình ưu đãi 25-30 triệu đồng. Với động thái sẵn sàng lắp ráp nội địa ngay trong tháng 12 đến từ Toyota Việt Nam, nguồn cung ổn định được kỳ vọng sẽ trở thành lợi thế không nhỏ dành cho Veloz Cross trên đường đua doanh số vào năm sau.

Cũng ở nhóm xe gầm cao, Hyundai Creta đang được một số đại lý áp dụng chương trình giảm giá lên đến 30 triệu đồng. Mẫu SUV đô thị nhập khẩu Indonesia này từng rơi vào tình trạng khan hàng nghiêm trọng hồi giữa năm, khiến giá xe có thời điểm bị đẩy chênh lệch khoảng 25-30 triệu đồng mà khách hàng vẫn khó có thể mua được xe.

Giảm cả trăm triệu đồng

Trong khi đó, nhân viên bán hàng của đại lý Honda cho biết mẫu CR-V đang được ưu đãi 90-95 triệu đồng tiền mặt kèm phụ kiện. Người này đánh giá đây là chương trình ưu đãi tốt nhất tính từ đầu năm, đồng thời xác nhận lượng xe có sẵn rất dồi dào cả về phiên bản lẫn màu sắc.

Xét riêng trong phân khúc SUV hạng C, Honda CR-V đang là mẫu xe bán chạy thứ hai với 7.559 xe sau 9 tháng, chỉ xếp sau Mazda CX-5 với doanh số lũy kế đạt 9.970 xe.

khuyen mai oto anh 3

Honda CR-V nằm trong nhóm xe được khuyến mãi mạnh nhất dịp cuối năm. Ảnh: Hội An.

Đáng chú ý trong đợt giảm giá cuối năm phải kể đến Subaru Forester. Mẫu SUV này được giảm giá lên đến 259 triệu đồng ở phiên bản i-L, đưa giá xe về chỉ còn 869 triệu đồng. Trong khi đó phiên bản i-S EyeSight cũng được nhận khuyến mãi ở mức 184 triệu đồng cùng nhiều quà tặng đi kèm.

Theo tìm hiểu của Zing, các xe Forester được khuyến mãi đợt này thuộc về thế hệ cũ, không dành cho phiên bản nâng cấp mà hãng xe Nhật Bản vừa giới thiệu tại Triển lãm Ôtô Việt Nam 2022 vừa diễn ra tại TP.HCM.

Sách hay đọc trên xe

Chuyên mục Xe gửi tới độc giả những tựa sách hay với nhiều chủ đề hấp dẫn. Trên những chặng hành trình với những chiếc xe, không hiếm khi chúng ta có những khoảnh khắc nghỉ ngơi, thư giãn, và những trang sách là người bạn đồng hành lý thú.

Ôtô tầm giá 600 triệu đồng đua khuyến mãi dịp cuối năm

Các dòng xe sedan hạng B đang được khuyến mãi hàng chục triệu đồng để tăng tốc trên đường đua doanh số trong quý cuối cùng của năm.

Hyundai Santa Fe, Ford Everest vẫn 'bia kèm lạc' đến 100 triệu đồng

Những mẫu SUV 7 chỗ ăn khách như Hyundai Santa Fe, Ford Everest vẫn đang trong tình trạng khan hàng nghiêm trọng. Khách hàng muốn mua chỉ có thể đặt cọc và chờ đến 2023.

Phúc Hậu

Bạn có thể quan tâm