Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khác biệt của Darwin Nunez

Tiền đạo người Uruguay tỏa sáng giúp Liverpool có trận hòa 2-2 trước Fulham ở vòng 1 Premier League 2022/23 tối 6/8 (giờ Hà Nội).

Khac biet cua Darwin Nunez anh 1

Liverpool gặp nhiều khó khăn khi đến làm khách trên sân của Fulham. Họ còn bị thủng lưới trước khi Aleksandar Mitrovic có pha tì đè hạ Trent Alexander-Arnold để đánh đầu ghi bàn. Chỉ khi Darwin Nunez xuất hiện, các phương án tấn công của "The Kop" mới tỏ ra hiệu quả.

Khac biet cua Darwin Nunez anh 2

Chính cựu tiền đạo Benfica ghi bàn gỡ hòa cho Liverpool ở phút 64. Sau đó, Liverpool tiếp tục thủng lưới lần thứ 2 khi Virgil van Dijk mắc lỗi khiến Liverpool chịu phạt đền. Tới phút 80, Nunez một lần nữa ghi dấu ấn. Pha đỡ bóng của anh tạo điều kiện để Mohamed Salah sút tung lưới Fulham, ấn định tỷ số hòa 2-2.

Khac biet cua Darwin Nunez anh 3

Thống kê từ Opta cho thấy Liverpool không có cú sút trúng đích nào trước khi Nunez vào sân. Sự khác biệt nhanh chóng được tân binh 75 triệu euro tạo ra. Anh in dấu giày vào 4 cú sút trúng đích của Liverpool kể từ thời điểm xuất hiện trên sân ở phút 51.

Khac biet cua Darwin Nunez anh 4

Ngoài 1 bàn và 1 kiến tạo, chân sút sinh năm 1999 còn tung ra 4 cú dứt điểm, trong đó 3 lần đưa bóng đi trúng đích. Nunez cũng có 3 lần thắng tranh chấp tay đôi và thực hiện 2 đường chuyền nguy hiểm mở ra cơ hội ngon ăn cho đồng đội.

Khac biet cua Darwin Nunez anh 5

Nunez trở thành cầu thủ thứ 3 trong lịch sử ghi 1 bàn và đóng góp 1 kiến tạo sau khi vào sân thay người, ngay trận ra mắt Premier League. Trước đó, chỉ Sergio Aguero (2011/12) và Alvaro Morata (2017/18) đạt được thành tích này.

Khac biet cua Darwin Nunez anh 6

Chỉ trong 39 phút góp mặt trên sân, Nunez có 15 lần chạm bóng, trong đó anh có nhiều pha chạm bóng trong vùng cấm (7), nhiều cú sút (4) và nhiều lần đưa bóng đi trúng đích (3) hơn bất kỳ cầu thủ nào khác của Liverpool.

Khac biet cua Darwin Nunez anh 7

Mohamed Salah cũng chứng tỏ vai trò quan trọng trong đội hình Liverpool. Siêu sao người Ai Cập in dấu giày vào 8 bàn và 5 kiến tạo trong các trận mở màn Premier League. 8 bàn Salah ghi được ở các trận mở màn Premier League là thành tích tốt nhất lịch sử giải đấu. Salah cũng là người đầu tiên ghi bàn trong trận mở màn 6 mùa giải liên tiếp.

Khac biet cua Darwin Nunez anh 8

Sau bàn thắng vào lưới Man City giúp Liverpool đoạt Siêu cúp Anh tuần trước, Nunez tiếp tục cho thấy tầm ảnh hưởng lên lối chơi của Liverpool. Màn ra mắt thuận lợi trước Fulham hứa hẹn là bàn đạp để tiền đạo 23 tuổi có một mùa giải bùng nổ phía trước.

Ngoại hạng Anh 2022/23 có gì đáng chờ đợi? Premier League được kỳ vọng tiếp tục tạo ra kịch tính với sự xuất hiện của các tân binh đắt giá và cuộc đua gay gắt cho chức vô địch.

Darwin Nunez ghi bàn và kiến tạo ở trận ra mắt Premier League

Tiền đạo người Uruguay giúp Liverpool có trận hòa 2-2 trước chủ nhà Fulham ở vòng 1 Premier League 2022/23 tối 6/8 (giờ Hà Nội).

6 ngôi sao đáng chú ý ngày khai màn Premier League 2022/23

Cristiano Ronaldo, Erling Haaland hay Darwin Nunez nằm trong số những cầu thủ được kỳ vọng ở vòng đầu tiên của Premier League mùa giải 2022/23.

Hiểu Phong

Ảnh: Reuters

Bạn có thể quan tâm