Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Darwin Nunez ghi bàn và kiến tạo ở trận ra mắt Premier League

Tiền đạo người Uruguay giúp Liverpool có trận hòa 2-2 trước chủ nhà Fulham ở vòng 1 Premier League 2022/23 tối 6/8 (giờ Hà Nội).

Liverpool dau Fulham anh 1

Liverpool nhanh chóng chiếm quyền kiểm soát thế trận dù phải chơi trên sân khách. "Lữ đoàn đỏ" duy trì tỷ lệ cầm bóng trên 70% trong hiệp một, nhưng trước hàng thủ lì lợm của Fulham, họ chỉ có thể tìm kiếm cơ hội từ những quả tạt từ hai biên. Fulham dồn toàn lực để chơi phòng ngự và không ngần ngại thực hiện những tình huống vào bóng quyết liệt trên mức cần thiết.

Liverpool dau Fulham anh 2

Phút 15, Luis Diaz chớp cơ hội từ một tình huống lộn xộn trong vùng cấm để dứt điểm vào góc cao khung thành Fulham. Tuy nhiên, bàn thắng không được công nhận do trước đó, Andy Robertson đã việt vị khi tham gia pha tấn công.

Liverpool dau Fulham anh 3

Không chỉ phòng ngự chắc chắn, Fulham còn chủ động thực hiện những tình huống áp sát đầy chủ động ở khu vực giữa sân, sau đó luân chuyển bóng nhanh sang hai cánh. Phút 33, Aleksandar Mitrovic, ngôi sao ghi 43 bàn sau 44 trận ở Championship mùa trước tỏa sáng với pha tì đè hạ Trent Alexander-Arnold, trước khi đánh đầu hiểm hóc đánh bại nốt Alisson Becker.

Liverpool dau Fulham anh 4

Liverpool tăng tốc trở lại sau bàn thua. Phút 38, đội khách bị từ chối bàn thắng mười mươi khi cú sút chéo góc của Luis Diaz lại tìm đến cột.

Liverpool dau Fulham anh 5

Sang hiệp hai, Liverpool vẫn gặp nhiều khó khăn trước khả năng áp sát và tranh chấp đầy ấn tượng của Fulham. Thậm chí, đương kim á quân Premier League còn suýt thủng lưới lần thứ 2 ở phút 57, sau pha sút chéo góc của Kebano.

Liverpool dau Fulham anh 6

Quyết định tung James Milner vào sân của HLV Klopp giúp Liverpool giành lại quyền kiểm soát ở giữa sân. Lúc này, đội khách mới gây sức ép ngược trở lại. Sau một vài cơ hội bị bỏ lỡ, tân binh Darwin Nunez đã tỏa sáng với bàn gỡ hòa sau đường căng ngang của Mohamed Salah ở phút 64.

Liverpool dau Fulham anh 7

Khi tinh thần của đồng đội đang lên cao, Virgil van Dijk lại mắc lỗi khiến Liverpool chịu phạt đền. Pha vào bóng không chuẩn xác của trung vệ người Hà Lan buộc trọng tài chính phải chỉ tay vào chấm phạt đền.

Liverpool dau Fulham anh 8

Alisson đã đoán đúng hướng và bay người hết cỡ nhưng vẫn không thể cản cú đá hiểm hóc của tiền đạo đội chủ nhà. Tỷ số nâng lên 2-1 cho Fulham. Mitrovic có ngày trở lại Premier League đầy ấn tượng bằng việc lập cú đúp vào lưới đội á quân.

Liverpool dau Fulham anh 9

Fulham chơi hay nhưng không thể bảo toàn lợi thế vì thoáng mất tập trung của hàng thủ ở phút 80. Nỗ lực phòng ngự của Tim Ream đưa bóng đến đúng vị trí của Nunez. Tiền đạo sinh năm 1999 đỡ hụt nhưng lại trở thành pha kiến tạo để Salah dứt điểm cận thành gỡ hòa 2-2.

Liverpool dau Fulham anh 10

Hai đội giằng co cho đến những giây cuối cùng của trận đấu. Phút 90+5, Jordan Henderson suýt trở thành người hùng của Liverpool. Pha sút xa sở trường của thủ quân đội khách đánh bại thủ môn nhưng lại tìm đến xà. Trận đấu hấp dẫn trên sân Craven Cottage khép lại với tỷ số hòa 2-2.

Liverpool dau Fulham anh 11

Liverpool dau Fulham anh 12

HLV Ten Hag nổi cáu trước câu hỏi về Ronaldo

Nhà cầm quân người Hà Lan bất bình khi truyền thông liên tục soi mói mối quan hệ giữa ông và Ronaldo.

Sao Real trưng bày khoảnh khắc hạ Liverpool ở Champions League

Tại tư gia, Federico Valverde đã đóng khung, lồng kính sơ đồ miêu tả lại tình huống dẫn đến bàn thắng định đoạt chung kết Champions League 2022.

Tuấn Nguyên

Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm