Những tuyến cao tốc kéo các địa danh ‘xích lại gần nhau'
Với tinh thần “vượt nắng, thắng mưa, chỉ tiến không lùi”, đổi mới sáng tạo, trong năm 2023 ngành GTVT đã hoàn thành đưa vào khai thác 9 dự án cao tốc với tổng chiều dài gần 500 km.
17 kết quả phù hợp
Với tinh thần “vượt nắng, thắng mưa, chỉ tiến không lùi”, đổi mới sáng tạo, trong năm 2023 ngành GTVT đã hoàn thành đưa vào khai thác 9 dự án cao tốc với tổng chiều dài gần 500 km.
Thủ tướng Phạm Minh Chính dự lễ khánh thành và đưa vào khai thác đồng thời dự án mở rộng sân bay Điện Biên, 3 dự án đường cao tốc trọng điểm quốc gia ngành giao thông vận tải.
Cảng Hàng không Điện Biên, các cao tốc Tuyên Quang - Phú Thọ, Mỹ Thuận - Cần Thơ và dự án thành phần đầu tư xây dựng cầu Mỹ Thuận 2 sẽ được khánh thành trong ngày 24/12.
Sau hơn 3 năm thi công, các kỹ sư, công nhân đang gấp rút hoàn thành công đoạn cuối cùng để kịp tiến độ thông xe toàn tuyến cao tốc này vào cuối năm nay.
Sáng 15/2, Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng đoàn công tác đến công trường cầu Rạch Miễu 2 để kiểm tra tiến độ thực hiện dự án.
Trong lúc làm việc tại công trình, nam công nhân bị ống nối thép từ trên cao rơi trúng người dẫn đến chấn thương, sau đó tử vong.
Công ty cổ phần xây dựng Đèo Cả, Trường Sơn, Cienco 4... nằm trong số các nhà thầu bị cảnh cáo liên quan đến tiến độ thi công cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ.
Sau vụ tai nạn lao động tại cầu Mỹ Thuận 2, những ngày qua công nhân vẫn duy trì làm việc bình thường trên công trường để đảm bảo tiến độ dự án.
Chính phủ yêu cầu các địa phương phải hoàn tất giải phóng mặt bằng đường cao tốc Bắc - Nam trong quý II/2021. Hiện, mới có 1/13 địa phương bàn giao 100% mặt bằng.
Đơn vị tư vấn đề xuất tận dụng hoàn toàn tuyến Quản Lộ - Phụng Hiệp làm đường cao tốc từ Cần Thơ đến Cà Mau. Tuy nhiên, đại diện nhiều tỉnh thành không đồng ý phương án này.
Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Nhật yêu cầu tỉnh Vĩnh Long, Tiền Giang, sớm hoàn thành việc giải phóng mặt bằng, chuẩn bị khởi công làm cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ.
Trong khi vốn đầu tư công thiếu, nhiều lĩnh vực cần nguồn vốn lớn, ĐBQH kiến nghị Thủ tướng tiếp tục cho đầu tư cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ theo hình thức PPP thay vì đầu tư công.
Chính phủ chuyển sang đầu tư công 8 dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam và cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ. Dự kiến đoạn Mỹ Thuận - Cần Thơ có thể thông xe vào năm 2021.
Dự án kết nối hai tuyến cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận và Mỹ Thuận - Cần Thơ để hoàn thiện tuyến cao tốc từ TP.HCM đi Cần Thơ.
Thủ tướng yêu cầu các ngân hàng tài trợ vốn cho dự án đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận không đặt thêm các điều kiện ngoài quy định để làm khó nhà đầu tư.
"Dư luận nói sao bố trí tiền rồi mà không làm nhưng Luật Đầu tư công như vậy thì xem thử bộ ngành có làm được hay không", Bộ trưởng Giao thông đặt câu hỏi.
Thủ tướng cho rằng đột phá về hạ tầng là quan trọng nhất đối với ĐBSCL, khẳng định cam kết của Chính phủ trong đó có dự án tuyến cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận - Cần Thơ.