Sự tiến hóa kinh ngạc của ngành robot hình người Trung Quốc
Từ sân khấu công nghệ đến đường phố, robot hình người đang trở thành biểu tượng tham vọng mới của Trung Quốc, khi nước này tăng tốc sản xuất và đầu tư để dẫn đầu kỷ nguyên tự động hóa.
25 kết quả phù hợp
Từ sân khấu công nghệ đến đường phố, robot hình người đang trở thành biểu tượng tham vọng mới của Trung Quốc, khi nước này tăng tốc sản xuất và đầu tư để dẫn đầu kỷ nguyên tự động hóa.
Trong nhiều trường hợp, AI không giúp tối ưu hoá hay giảm khối lượng công việc như vẫn nghĩ. Tuy nhiên, thành thạo AI lại trở thành kỹ năng ngày càng cần thiết.
Thế hệ nhân viên Mỹ đang học cách “huấn luyện” AI để tăng tốc công việc và củng cố vị thế của mình trong môi trường công sở.
Chuỗi sự kiện Unitour 2025 ba miền Bắc - Trung - Nam của chương trình "A.I thực chiến" đã chính thức khép lại với sự tham gia của tổng cộng gần 4.000 sinh viên.
Lập trình viên truyền thống mất dần lợi thế trong khi kỹ sư AI đang trở thành lực lượng vàng của các công ty công nghệ, với thu nhập có thể chạm mốc triệu USD ở tuổi đôi mươi.
Tiên phong ứng dụng phần mềm đào tạo toàn cầu và phát triển khung đánh giá AI được 300 tổ chức sử dụng, BUV khẳng định vai trò kiến tạo trong chuyển đổi số giáo dục.
5 năm tới, kỹ năng AI sẽ là lợi thế quyết định khi 39% kỹ năng lao động thay đổi hoàn toàn, trở thành tấm vé giúp con người giữ vững lợi thế trước làn sóng tự động hóa.
Sa thải và ngưng tuyển dụng dẫn tới thiếu nhân sự ở vị trí then chốt, hao hụt năng lực, đồng thời đòi hỏi người lao động bổ sung, nâng cao trình độ, bao gồm kỹ năng dùng AI.
Để tránh viễn cảnh hàng triệu người mất việc vì AI, các nhà hoạch định chính sách và doanh nghiệp Ấn Độ nhanh chóng phổ cập AI cho lực lượng lao động.
Theo CEO Hoàng Linh, trong bối cảnh AI lên ngôi và cạnh tranh ngày càng khốc liệt, người trẻ Việt cần trau dồi năng lực, tỉnh táo trước khi nhảy việc để tránh đánh mất lợi thế.
Để tăng lợi thế cạnh tranh trong bối cảnh một số vị trí ngành ngân hàng giảm nhân sự do tác động của trí tuệ nhân tạo, nhiều sinh viên đã chủ động trang bị thêm kỹ năng về AI.
Báo cáo mới từ LinkedIn chỉ ra 10 quốc gia đang chiếm ưu thế trong việc thu hút và phát triển lực lượng lao động có kỹ năng AI.
Báo cáo của Lazada và Kantar cho thấy phần lớn nhà bán hàng online nhận thức rõ lợi ích của AI nhưng vẫn gặp khó trong triển khai thực tế, đặc biệt ở các khâu vận hành cốt lõi.
Với sự phát triển đột phá và nhiều đổi mới, AI đang dần trở thành yếu tố cốt lõi định hình tương lai của ngành TMĐT và là chìa khóa “sống còn” của nhà bán hàng trong kỷ nguyên mới.
Dù chi phí không phải rào cản lớn, nhiều doanh nghiệp Việt Nam còn chậm ứng dụng AI do chưa thấy rõ giá trị, thiếu đào tạo và lo ngại về bảo mật dữ liệu, theo bà Thanh Nguyễn.
Theo Phó chủ tịch phụ trách Đối ngoại chính phủ quốc tế của Intel, Việt Nam cần đặt mục tiêu đưa AI vào mọi lĩnh vực, từ trường học đến môi trường làm việc và cả đời sống gia đình.
Các ngành công nghiệp trên toàn cầu đang đẩy mạnh đầu tư vào đào tạo AI, biến kỹ năng này trở thành một trong những yêu cầu quan trọng tại nơi làm việc.
Người trẻ tận dụng AI để nâng cao hiệu quả công việc, song việc phụ thuộc quá nhiều vào công nghệ này có thể ảnh hưởng đến cơ hội phát triển kỹ năng giao tiếp và tư duy phản biện.
Khảo sát hàng trăm doanh nghiệp của WEF cho thấy AI đang thay đổi cuộc chơi trên thị trường lao động toàn cầu khi nhiều việc làm có thể bị cắt giảm trong vòng 5 năm tới.
Sự xuất hiện của thế hệ lực lượng lao động “new collar" (cổ cồn mới), cùng với những vị trí việc làm chưa từng có khiến nhiều người đặt ra câu hỏi về tương lai của công việc.