Bộ Ngoại giao Nhật Bản: Quan hệ với Việt Nam tốt đẹp hơn bao giờ hết
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nhật Bản Hikariko Ono cho rằng quan hệ Nhật Bản - Việt Nam đang ở thời điểm tốt nhất từ trước tới nay.
318 kết quả phù hợp
Bộ Ngoại giao Nhật Bản: Quan hệ với Việt Nam tốt đẹp hơn bao giờ hết
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nhật Bản Hikariko Ono cho rằng quan hệ Nhật Bản - Việt Nam đang ở thời điểm tốt nhất từ trước tới nay.
Khi nào nút giao cao tốc 34.500 tỷ hết lởm chởm ổ gà?
Sau khi Sở GTVT Đà Nẵng phản ánh về hư hỏng tại quốc lộ 14B giao với cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, VEC thông tin về kế hoạch sửa chữa công trình này.
4 vướng mắc của tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên
Phê duyệt dự toán, ký kết phụ lục hợp đồng số 19, gỡ nút thắt thỏa thuận vay lần 4... là một số vướng mắc, kiến nghị của chủ đầu tư muốn UBND TP.HCM hỗ trợ tháo gỡ.
Tranh cãi vị trí 1 ga ngầm, tuyến metro 13 năm chưa thể khởi công
Việc chậm trễ của tuyến đường sắt Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo khiến Hà Nội thiệt hại về kinh tế và mất đi cơ hội thúc đẩy giao thông công cộng.
TP.HCM sẽ khôi phục dịch vụ tư vấn metro số 1
UBND TP.HCM cho biết thành phố sẽ ký lại phụ lục hợp đồng số 19 để khôi phục dịch vụ tư vấn chung cho tuyến metro số 1 và các công tác đào tạo lái tàu.
Vì sao ùn tắc giao thông liên tục xảy ra giữa Tết?
Mỗi năm cả nước có thêm hàng triệu phương tiện giao thông trong khi 2 thập kỷ qua chỉ 1.200 km đường cao tốc được xây dựng. Hệ quả thể hiện rõ trong dịp Tết.
348 tỷ đồng xây 2 nhánh cầu vượt tại nút giao Mai Dịch
Hai nhánh cầu mới sẽ được đặt cạnh cầu vượt Mai Dịch (Hà Nội) để khắc phục xung đột giao thông, giảm ùn tắc và tai nạn.
Đề xuất thêm đơn vị tư vấn đánh giá sự cố metro số 1
MAUR đề xuất JICA hỗ trợ thêm một đơn vị tư vấn độc lập để đưa ra đánh giá, xác định nguyên nhân và biện pháp xử lý. Đây sẽ là cơ sở cho việc nghiệm thu công trình metro số 1.
Thông điệp của Thủ tướng Phạm Minh Chính trong chuyến thăm Nhật Bản
Khẳng định tầm quan trọng trong mối quan hệ hai nước, cam kết tạo môi trường đầu tư ổn định là những thông điệp được Thủ tướng nhấn mạnh trong chuyến thăm chính thức Nhật Bản.
3 ngày làm việc của Thủ tướng tại Nhật Bản
Trong 3 ngày, Thủ tướng Phạm Minh Chính có hàng chục hoạt động tại Nhật Bản. Ông là nhà lãnh đạo nước ngoài đầu tiên mà Thủ tướng Kishida Fumio tiếp đón kể từ khi nhậm chức.
Doanh nghiệp Nhật Bản muốn đầu tư cơ sở sản xuất vaccine ở Việt Nam
Tập đoàn Dược phẩm Shionogi cho biết sẽ tiếp tục hỗ trợ Việt Nam thử nghiệm sản xuất vaccine, thuốc điều trị Covid-19 và mong đầu tư cơ sở nghiên cứu, sản xuất vaccine ở Việt Nam.
Tháo gỡ vướng mắc trong xây dựng công trình điện tại Tây Ninh
Trong chuyến công tác của Chủ tịch HĐTV Tổng công ty Điện lực miền Nam, nhiều vướng mắc về thi công, xây dựng công trình điện tại Tây Ninh đã được lên phương án tháo gỡ.
Chiến lược phát triển khu công nghiệp chất lượng cao của Bình Dương
Nỗ lực xây dựng và phát triển hệ thống đô thị, khu công nghiệp (KCN) tại Bình Dương giúp vị thế tỉnh ngày càng được nâng cao.
Nhật Bản điều máy bay C-130 tới Kabul nhưng chỉ di tản được 1 người
Chuyến bay di tản của Nhật Bản chỉ giải cứu được 1 người. Nhiều công dân Nhật Bản có nhu cầu rời Afghanistan nhưng không thể đến được sân bay Kabul.
Tọa đàm bàn tròn cao cấp ASEAN - Nhật Bản
Bộ Ngoại giao vừa chủ trì tổ chức tọa đàm bàn tròn cấp cao trực tuyến với chủ đề “Nhìn lại chặng đường đã qua và hướng đến 50 năm quan hệ ASEAN - Nhật Bản” vào ngày 21/7.
Hơn 100.000 tỷ đồng sắp đổ vào hạ tầng Bình Chánh
Huyện Bình Chánh đang đứng trước tiềm năng phát triển mạnh nhờ quy tụ hàng loạt dự án hạ tầng giao thông trọng điểm, với tổng vốn đầu tư ước tính 100.000 tỷ đồng.
Nhật Bản trao tặng huy chương cho giáo sư Võ Tòng Xuân
Chính phủ Nhật Bản đã có quyết định chính thức về việc Trao tặng Huân chương Mặt Trời mọc Tia sáng vàng và Ruy băng cổ cho giáo sư Võ Tòng Xuân.
Truy tố 36 bị can vụ cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi
VKS cáo buộc 2 cựu Phó tổng giám đốc VEC và 34 bị can đã để xảy ra sai phạm khi thi công tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.
Vì sao buýt nhanh BRT gây thất vọng?
Tuyến BRT thất bại hay không còn phải chờ kết luận, nhưng chuyên gia nhận định mô hình này chưa đáp ứng kỳ vọng mà xã hội đặt ra đối với dự án có vốn đầu tư hơn 1.000 tỷ đồng.
Vì sao đường sắt Cát Linh - Hà Đông phải xây thêm rào chắn?
"Một số tuyến metro trên thế giới được lắp rào chắn an toàn, nhưng rất nhiều tuyến đang vận hành mà không cần đến nó", chuyên gia Nguyễn Thanh Bình nhận định.