Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ivanka Trump có thể tranh cử thượng nghị sĩ sau khi rời Nhà Trắng

Ivanka Trump được cho là đang mua bất động sản và chuẩn bị tham gia cuộc đua thượng nghị sĩ ở Florida sau khi Tổng thống Donald Trump hết nhiệm kỳ.

Ivanka Trump, con gái lớn của Tổng thống Donald Trump, luôn mong muốn có một sự nghiệp chính trị của riêng mình, theo Guardian.

Hiện tại, các hãng truyền thông Mỹ đang tập trung vào Florida - nơi ông Trump sở hữu khu nghỉ dưỡng Mar-A-Lago. Florida có thể trở thành nơi tiềm năng để Ivanka Trump bắt đầu dấn thân vào chính trị.

“Ivanka chắc chắn có tham vọng chính trị, không nghi ngờ gì về điều đó”, một nguồn tin nói với CNN. "Cô ấy muốn tranh cử cho một vị trí nào đó, nhưng điều này vẫn cần thêm thời gian quyết định".

Ivanka Trump tranh cu anh 1

Ivanka Trump có thể sẽ ra tranh cử thượng nghị sĩ ở Florida vào năm 2022. Ảnh: Getty.

Khi Thượng nghị sĩ Cộng hòa Marco Rubio của Florida hết nhiệm kỳ vào năm 2022, Ivanka Trump có thể sẽ ra tranh cử, đối đầu với ông Rubio.

Ông Rubio từng là người chỉ trích gay gắt ông Trump trong cuộc bầu cử sơ bộ của đảng Cộng hòa năm 2016. Tuy nhiên, ông Rubio đã trở thành người ủng hộ trung thành của tổng thống sau khi ông Trump thắng cử.

“Tôi nghĩ Ivanka Trump sẽ dẫn đầu ngay lập tức nếu cô ấy tranh cử vào Thượng viện trong cuộc đua với Rubio nhờ sự nổi tiếng của cha cô ấy ở Florida”, Adam C Smith, cựu biên tập viên chính trị của Tampa Bay Times và hiện là cố vấn của Mercury Public Affairs, nói với CNN.

Các suy đoán về việc tranh cử của Ivanka Trump càng có cơ sở hơn sau khi truyền thông đưa tin con gái lớn của Tổng thống Trump và chồng, Jared Kushner, đang chi hàng triệu USD mua bất động sản ở Florida, nơi có thể trở thành bang nhà của họ trong tương lai.

New York Post đưa tin cặp đôi này đang chi hơn 30 triệu USD cho một mảnh đất trên đảo Indian Creek của Miami, hòn đảo được mệnh danh là “nơi trú ẩn của tỷ phú”.

Ivanka Trump không phải là thành viên duy nhất trong gia đình để mắt đến chính trường sau khi Tổng thống Trump rời nhiệm sở. Donald Trump Jr. cũng được xem là có khả năng tham gia vào chính trị. Trong khi đó. Con dâu tổng thống, Lara Trump, là ứng cử viên tiềm năng cho ghế thượng nghị sĩ của North Carolina.

Ivanka Trump bị thẩm vấn trong vụ kiện lạm dụng quỹ nhậm chức

Ivanka Trump, con gái của Tổng thống Donald Trump, đã gặp các nhà điều tra ngày 2/12 để lấy lời khai ở Văn phòng Công tố Washington DC trong vụ kiện lạm dụng quỹ nhậm chức.

Ivanka chỉ trích điều tra của New York là ‘quấy rối’

Ivanka Trump, con gái của Tổng thống Mỹ Donald Trump, gọi các cuộc điều tra nhắm vào tập đoàn Trump là hành động “quấy rối” được thúc đẩy bằng mục đích chính trị.

Như Trần

Bạn có thể quan tâm