Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Italia ơi đừng tuyệt vọng…

Sau trận thua Costa Rica, tuyển Italia thật sự run rẩy vì phải cạnh tranh tấm vé còn lại ở bảng D với Uruquay. Thế nên, Italia ơi xin hãy đừng tuyệt vọng!

Sinh tử chiến Italia - Uruquay

Một cuộc đối đầu mà kẻ chiến thắng là người đi tiếp, người thất bại sẽ cùng đội tuyển Anh bay về nước. Bảng đấu tử thần có quá nhiều diễn biến bất ngờ mà không ai dám nói trước điều gì khi bóng chưa lăn và tiếng còi kết thúc trận đấu của trọng tài chưa vang lên.

Có ai dám nghĩ một quốc gia nhỏ bé, không có truyền thống như Costa Rica lại đánh bại cả Uruquay lẫn Italia để đứng đầu bảng tử thần. Và người ta càng không dám nghĩ đến viễn cảnh tuyển Anh sẽ không có nổi một điểm trước khi về nước.

Nói ra ai đó có thể cười, nhưng nếu Costa Rica vẫn giữ lối đá, phong độ như trong trận đấu với người Ý, thì người Anh không có cửa bắt nạt họ ở lượt cuối. Đó là còn chưa kể Tam sư đá trong tâm trạng cho xong thì thể hiện được gì, có chăng chơi cho hết nhiệm vụ để về nước cho sớm!

Đội tuyển Italia có trận sinh tử với Uruguay vào đêm nay. Ảnh: Getty Images.
Đội tuyển Italia có trận sinh tử với Uruguay vào đêm nay. Ảnh: Getty Images.

Trở lại với lượt trận cuối thì chiếc vé vào vòng 1/8 sẽ gọi tên một trong hai cái tên là Italia hoặc Uruquay. Nhìn lại hai trận đấu đã qua của cả hai đội tuyển thì Uruquay thực sự rất nguy hiểm với siêu tiền đạo Suarez. Một cầu thủ có tố chất của một ngôi sao lớn ở những trận cầu đỉnh cao và luôn tạo ra những bước ngoặt. Trong trận gặp Anh, cầm ít bóng hơn, ít cơ hội hơn nhưng Uruquay lại tận dụng rất tốt thời cơ, giành chiến thắng xứng đáng, khiến người Anh ôm hận.

Và niềm tin bất tử vào màu áo thiên thanh

Do đó tuyển Italia của Pirlo, Balotelli, Buffon sẽ phải căng mình chiến đấu với chiến thuật hợp lý thì mới hy vọng đi tiếp vào vòng sau. Sẽ thật đau đớn nếu phải nhìn màu xanh thiên thanh rời cuộc chơi quá sớm như vậy, đó là cảm giác của giới mộ điệu, của fan hâm mộ Italia.

Thật sự thì tuyển Italia là một trong những đại diện tiêu biểu cho khả năng vượt khó, làm nên lịch sử. Thử quay ngược vòng quay thời gian một chút như lần đăng quang World Cup 2006 là minh chứng thực tế nhất.

Thư gửi Raul Albiol

“Cảm ơn anh vì đã đưa những lời phát biểu của mình vào trong bài phỏng vấn, để cho cả thế giới bây giờ phải lên Google tìm xem bóng đá Việt Nam là thế nào?”.

Chiến dịch World Cup 2006 của Italia bắt đầu trong sự bi quan và hoài nghi do những ảnh hưởng nặng nề từ vụ scandal mua bán tỉ số tại Seria A (vụ Calciopoli) khiến Juventus và một loạt câu lạc bộ hàng đầu của Serie A như A.C. Milan, Lazio, Fiorentina đứng trước nguy cơ bị trừng phạt nặng. Năm đó, các cầu thủ Italia, trong đó có nhiều trụ cột là người của Juventus và A.C. Milan như thủ thành Gianluigi Buffon, đội trưởng Fabio Cannavaro, Gianluca Zambrotta, Andrea Pirlo, Alessandro Nesta... tới Đức trong một tâm trạng nặng nề vì bị bủa vây bởi bóng ma bán độ.

Viết World Cup trên Zing.vn, giành giải thưởng 30 triệu

Zing.vn tổ chức cuộc thi Sống cùng World Cup 2014 từ ngày 12/6 đến 20/7/2014. Chương trình do Thương hiệu Ví điện tử MoMo tài trợ. Giải thưởng gồm giải tuần và chung cuộc.

Thế nhưng vượt qua mọi khó khăn, người Ý lên ngôi một cách thuyết phục với lối đá phòng ngự, phản công khoa học nhưng đầy hiệu quả. Italia bỏ lại Đức, Hà Lan, Argentina, Bồ Đào Nha và chiến thắng Pháp trên chấm phạt đền trong một trận chung kết được xem là hay nhất lịch sử bóng đá thế giới.

Vậy nên vẫn còn đâu đó những hoài nghi, những nỗi sợ tuyển Italia gục ngã trước Uruquay thì tôi vẫn tin tưởng tuyệt đối vào màu áo thiên thanh bất tử. Hãy đừng tuyệt vọng, Italia ơi đừng tuyệt vọng…

Độc giả bình chọn cho bài viết vui lòng bấm Like và Share trên Facebook Fanpage Zing.vn: 

Độc giả Lan Lê

Bạn có thể quan tâm