Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chuyện lạ: Italia luôn sợ những đội bóng yếu

Với bóng đá phòng ngự phản công, Italia đã gây không ít khó khăn cho các đội bóng lớn, nhưng với những đội bóng cửa dưới, Italia luôn có những trận chiến rất vất vả.

Italia giành chiến thắng mở màn tại vòng bảng trước đội tuyển Anh với sơ đồ phòng ngự phản công sở trường. Tuy nhiên, sơ đồ này chỉ phát huy tác dụng khi Italia gặp những đối thủ cửa trên hoặc chí ít là ngang ngửa. Đêm nay, với một Costa Rica ở vị thế dưới, người Italia sẽ làm gì để chiến thắng?

Có thể nhiều người sẽ thấy lạ với câu hỏi trên, bởi lẽ một đội bóng ở đẳng cấp cao hơn sẽ rất dễ dàng đánh bại những đối thủ thấp bé. Tuy nhiên, đây là những lo lắng của đội bóng áo thiên thanh. Lịch sử chỉ ra rằng, Italia luôn kị với những đội bóng cửa dưới.

Nhắc đến bóng đá Italia là nhớ tới nền bóng đá phòng ngự phản công sở trường. Ở đây, đội bóng có hàng phòng ngự chặt chẽ và tinh thần kỹ luật cao. Bên cạnh đó, với những đường chuyền dài chuẩn xác cùng với sự sắc bén ở tiền đạo sẽ là miếng đánh chớp nhoáng cực kỳ lợ hại của những người Italia. Đó là những gì đã diễn ra và tồn tại xưa nay của đội bóng áo thiên thanh. Bằng chứng của lịch sử cho thấy, Italia chẳng phải ngán ngẫm trước bất cứ đội bóng nào, họ luôn được xếp vào top 10 những đội bóng xuất sắc nhất thế giới.

Trong 3 kỳ World Cup gần đây nhất ở vòng đấu thứ 2 của vòng bảng, Italia không giành nổi chiến thắng trước những đội bóng như Croatia, Mỹ, New Zealand.

Với bóng đá phòng ngự phản công, Italia đã gây không ít khó khăn cho các đội bóng lớn, nhưng với những đội bóng cửa dưới, Italia luôn có những trận chiến rất vất vả. Cụ thể trong 3 kỳ World Cup gần đây nhất ở vòng đấu thứ 2 của vòng bảng, Italia không giành nổi chiến thắng trước những đội bóng như Croatia, Mỹ, New Zealand.

Với sơ đồ phòng ngự phản công, khi Italia gặp phải những đội bóng cửa dưới, những đội bóng ấy sẽ dễ dàng chơi chậm rãi và chực chờ cơ hội phản công. Còn với những đội bóng Italia ở cửa dưới, các đội bóng này thường chủ động tấn công kéo theo những khoảng trống ở phía dưới và Italia sẽ tận dụng tốt nhất những cơ hội để ghi bàn.

Chính điều này trở thành nỗi lo của người Italia khi gặp những đội bóng cửa dưới. Với một Costa Rica đã dành được 3 điểm ở trận đầu, họ sẽ không dại gì phải vội vàng tấn công để cuốn theo cái bẫy của những người Italia.

Viết World Cup trên Zing.vn, giành giải thưởng 30 triệu

Zing.vn tổ chức cuộc thi Sống cùng World Cup 2014 từ ngày 12/6 đến 20/7/2014. Chương trình do Thương hiệu Ví điện tử MoMo tài trợ. Giải thưởng gồm giải tuần và chung cuộc.

Vậy nên, với một đội bóng đẳng cấp như Italia, đội bóng Costa Rica thừa hiểu sẽ chiến đấu với hy vọng giành được ít nhất là một điểm. Đều này cũng đồng nghĩa với việc, Italia sẽ có những sự điều chỉnh hợp lý mới mong giành quyền tự quyết cho chiếc vé vào vòng sau.

Tuy nhiên, ở trận đấu với đội tuyển Anh vừa qua, hàng phòng ngự Italia đã để lộ những điểm yếu chết người, chỉ tiếc cho các tiền đạo của Anh khi họ không thể tận dụng được. Nhưng với một Costa Rica bùng nổ và biết tận dụng cơ hội, họ sẽ là mối nguy lớn cho những người Italia.

Đẳng cấp của Italia như thế nào, và họ biết thay đổi để giành chiến thắng ra sao sẽ còn phụ thuộc vào những điều chỉnh của huấn luận viên đội tuyển Italia đêm nay. Tuy nhiên, những khó khăn nhất định vẫn đang rình rập những người Italia là điều dễ hiểu. Và những người Italia hiển nhiên cảm thấy lo lắng cho sơ đồ chiến thuật của mình bởi lẽ họ không muốn nhìn thấy cảnh “gậy ông đập lưng ông” từ Costa Rica.

Để bình chọn cho bài viết trên, độc giả vui lòng Like và Share theo địa chỉ:
https://www.facebook.com/zing.vn/posts/1513968658825856

Độc giả Lê Phước Bình

Bạn có thể quan tâm