Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Niềm tin người Italia

Bóng đá luôn là nơi cầu thủ thể hiện tài năng, sự thăng hoa qua các trận đấu. Ở đó người hâm mộ được mãn nhãn những trận đấu đỉnh cao là cảm nhận riêng của bạn đọc Nguyễn Thị Thảo.

Nếu một ai hỏi tôi: "World Cup đang diễn ra, bạn yêu đội bóng nào?", tôi sẽ không thấy khó trả lời vì tôi yêu mến đội bóng Italia. Nhiều người cười và thắc mắc, tại sao tôi không chọn Brazil hay Tây Ban Nha bởi họ có lối đá tấn công hoa mỹ, còn Italia có lối đá truyền thống như người Việt nói là “đổ bê tông”. Thế nhưng, nếu chúng ta yêu thích một đội nào đó sẽ thấy được vẻ đẹp có nhiều khía cạnh và bóng đá đẹp cũng như thế.

Người ta luôn khoác cho Italia một lối chơi cằn cỗi khi nhắc đến họ, nhưng nếu tách biệt, họ chính là quốc gia có những cầu thủ khéo léo, hào hoa và đầy tài năng.

Tôi còn nhớ mùa World Cup 1994, tôi từng khóc tiếc nuối cho Italia khi Roberto Baggio - người anh hùng và là tội đồ - khi anh đá hỏng quả 11m trong trận chung kết. Người hâm mộ sẽ còn nhiều điều phải nói về anh khi trận đấu kết thúc, nhưng đó dường như là cái kết nghiệt ngã đối với tài năng như Roberto Baggio. Đến bây giờ, trong lòng anh, bàn thua đó vẫn là một điều khiến anh luôn khắc khoải.

World Cup 1994, những fan trung thành như chúng tôi phải mất một thời gian để lắng động nỗi buồn, còn người Ý vẫn mãi tin vào đội hình con cưng của họ. Sự hồi sinh sau đó là Euro 2000 và chiếc cup danh giá World Cup 2006 khi họ đánh bại người Pháp trong trận chung kết. Chiến thắng đó tôn vinh những tài năng thứ thiệt như Del Piero, Pirlo.

Chiến thắng của đội tuyển Ialia năm 2006.
Chiến thắng của đội tuyển Ialia năm 2006.

Hơn 20 năm xem bóng đá, có lúc tôi nghĩ, các cầu thủ xuất sắc của đội Italia đang làm ảo thuật với trái bóng và lướt nhẹ trên sân với đôi chân tài hoa bằng những đường chuyền và những cú đá phạt thần sầu.

Tôi nghĩ, chỉ từng ấy lý do thôi đã đủ minh chứng Italia là một tập thể của những pha trộn hài hòa. Đội tuyển có những bàn tay thép như Bufon, có những tường chắn sừng sững như Canavaro và Nesta, những bàn chân dịu nhẹ như Del Piero, Pirlo... Tất cả làm nên bữa tiệc bóng đá mà dư vị khác hẳn với các đội bóng khác. Chính vì lẽ đó tôi yêu Italia.

Đội tuyển Italia.
Đội tuyển Italia.

World Cup 2014, Italia đến Brazil với rất nhiều hy vọng và phấn khích. Người hâm mộ đội bóng này sẽ có cơ hội thưởng thức những trận đấu họ cống hiến vì màu xanh thiên thanh ngày xưa ấy. Tôi vẫn mãi hướng về những người con của đất nước hình chiếc ủng, chính nhờ họ, World Cup mới thực sự trọn vẹn. Nếu ai đó nghĩ rằng chỉ có những đội chơi tấn công mới cho ra những trận đấu đẹp, xin hãy chờ những màn trình diễn của họ. Tôi tin bóng đá đẹp sẽ được nuôi dưỡng từ trong phong cách và lối đá của mỗi một dội bóng không riêng gì Italia.

Để bình chọn cho bài viết, độc giả vui lòng bấm like và share tại link sau:

https://www.facebook.com/zing.vn/posts/1511751025714286 

Độc giả Nguyễn Thị Thảo

Bạn có thể quan tâm