Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những thống kê thú vị sau đại chiến Tây Ban Nha – Hà Lan

Thất bại đau đớn 1-5 của Tây Ban Nha trước Hà Lan đã để lại rất nhiều dấu mốc đáng nhớ.

- Tây Ban Nha là đội bóng đầu tiên dự World Cup với vị thế nhà đương kim vô địch lại để thủng lưới tới 5 bàn ở trận ra quân.

- Đây cũng là lần đầu tiên La Roja thua từ 5 bàn trở lên kể từ thất bại 2-6 trước Scotland năm 1963.

- Chiến thắng ấn tượng giúp Hà Lan tiếp tục nối dài mạch bất bại trong các trận mở màn World Cup kể từ sau thất bại 0-3 trước Tiệp Khắc (Czechoslovakia) ở VCK 1938.

Tuyển Hà Lan của HLV Louis van Gaal bất ngờ giành chiến thắng không tưởng trước Tây Ban Nha. Ảnh: Getty Images

- Đây là lần thứ 2 liên tiếp, Tây Ban Nha gục ngã ở trận khởi đầu World Cup. Cách đây 4 năm trên đất Nam Phi, đội bóng của HLV Vicente Del Bosque cũng bất ngờ nhận thất bại 0-1 trước Thụy Sỹ trong ngày ra quân.

- Tiền đạo Robin van Persie trở thành chân sút người Hà Lan đầu tiên ghi bàn ở 3 kỳ World Cup.

- Thất bại 1-5 trước “cơn lốc màu da cam” là trận thua đậm nhất của Tây Ban Nha dưới thời HLV Vicente Del Bosque. Trước đó, La Roja từng bất ngờ bị đối thủ láng giềng Bồ Đào Nha hạ 0-4 trong một trận giao hữu hồi cuối năm 2010.

- Dẫu vậy, đây cũng mới chỉ là thất bại thứ 4 của ngài râu kẽm trên cương vị HLV ĐT Tây Ban Nha ở một giải đấu chính thức. 3 lần bại trận trước là các cuộc so tài với Mỹ, Thụy Sỹ và Brazil.

Đây là thất bại nặng nề thứ 2 của Tây Ban Nha tại World Cup. Ảnh: Getty Images

- Sau trận thua kỷ lục 1-6 trước chủ nhà Brazil tại VCK World Cup 1950, thất bại 1-5 trước Hà Lan đêm qua là lần bại trận nặng nề thứ hai trong lịch sử những lần tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh của Tây Ban Nha.

- Trước cuộc chạm trán với Hà Lan, trong 10 trận gần nhất ở hai giải đấu lớn là World Cup và Euro, Tây Ban Nha để lọt lưới tổng cộng dưới 5 bàn.

- Thủ thành Iker Casillas bỏ lỡ cơ hội phá vỡ kỷ lục giữ sạch lưới ở các kỳ World Cup của bậc tiền bối Dino Zoff khi chỉ còn cách cột mốc trên 40 phút. Người gác đền huyền thoại của tuyển Italia đang có tổng cộng 517 phút liên tiếp không để thủng lưới.

 

Báo điện tử Tri thức trực tuyến - Zing.vn tổ chức chương trình Sống cùng World Cup 2014 từ ngày 12/6 đến ngày 15/7/2014. Chương trình do Thương hiệu Ví điện tử MoMo tài trợ (http://www.momo.vn).

Bài đoạt giải tuần và Top 20 chung cuộc là những bài có lượng like và share nhiều nhất trên fanpage của Zing.vn (https://www.facebook.com/zing.vn).

Thể lệ chi tiết vui lòng xem Tại đây.

 

 


Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm