Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Israel tập kích tên lửa, buộc sân bay thủ đô Syria đóng cửa

Quân đội Israel ngày 2/1 phóng tên lửa vào sân bay quốc tế Damascus của Syria, buộc nơi này dừng hoạt động và khiến 2 người chết, 2 người bị thương, AP dẫn lời quân đội Syria.

Bức ảnh được công bố tháng 6/2022 cho thấy một phần sân bay quốc tế Damascus bị thiệt hại sau khi Israel tập kích tên lửa ngày 10/6/2022. Ảnh: SANA.

Cuộc tập kích diễn ra vào 2h ngày 2/1 giờ địa phương (6h ngày 2/1 giờ Việt Nam), quân đội Syria nói trong một tuyên bố.

Vụ tấn công khiến 2 binh sĩ thiệt mạng, 2 binh sĩ khác bị thương và “một số thiệt hại khí tài”, đồng thời buộc sân bay trên ngừng hoạt động, tuyên bố cho biết.

Hiện Israel chưa lên tiếng về sự việc.

Theo Al Jazeera, vụ tập kích này là lần thứ hai sân bay quốc tế Damascus bị buộc ngừng hoạt động trong chưa đầy một năm.

Hồi tháng 6/2022, Israel từng tập kích gây ra thiệt hại lớn đối với đường băng và cơ sở hạ tầng ở sân bay này.

Sau vụ tấn công ấy, sân bay quốc tế Damascus mất hai tuần sửa chữa để có thể mở cửa trở lại.

Những năm gần đây, Israel đã thực hiện hàng trăm vụ tập kích vào các mục tiêu bên trong khu vực do chính phủ Syria kiểm soát. Theo AP, mục tiêu của Israel có thể là ngăn các lô vũ khí từ Iran tới các nhóm chiến binh được Tehran hậu thuẫn như Hezbollah.

Israel hiếm khi thừa nhận hoặc bàn luận về các hoạt động trên. Tuy nhiên, Israel từng thừa nhận nước này nhắm đến căn cứ của các nhóm chiến binh trên.

Cảnh ngộ của di dân Syria

Mục Thế giới giới thiệu tới bạn đọc cuốn sách "Người nuôi ong thành Aleppo" kể về trải nghiệm di cư đến Anh để thoát khỏi cuộc nội chiến Syria. Bám theo nhân vật Nuri Ibrahim và những khó khăn trên hành trình của anh, “Người nuôi ong thành Aleppo” không chỉ cho thấy tình cảnh không thể chịu nổi của những người dân vô tội, đó đồng thời là những tổn thương, ám ảnh mà họ phải chịu đựng.

>> Độc giả có thể đọc thêm tại đây.

Israel không kích sân bay gần thủ đô Syria

Israel thực hiện cuộc không kích đối với sân bay quốc tế Damascus của Syria và một số điểm ở phía nam thành phố, khiến năm binh sĩ thiệt mạng, theo Reuters.

Ông Netanyahu trở lại làm thủ tướng Israel

Ông Netanyahu đã quay trở lại chức vụ thủ tướng Israel chỉ 18 tháng sau khi mất chức, với ưu tiên hàng đầu là ngăn Iran sở hữu vũ khí hạt nhân.

Hồng Ngọc

Bạn có thể quan tâm