Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Israel không kích sân bay gần thủ đô Syria

Israel thực hiện cuộc không kích đối với sân bay quốc tế Damascus của Syria và một số điểm ở phía nam thành phố, khiến năm binh sĩ thiệt mạng, theo Reuters.

Cuộc tấn công được thực hiện vào rạng sáng ngày 17/9, xuất phát từ hướng đông bắc của hồ Tiberias, nhắm vào sân bay Damascus và một số điểm ở phía nam Damascus.

Lực lượng Syria đã ngăn chặn chặn cuộc tấn công và bắn hạ thành công hầu hết số tên lửa, Bộ Quốc phòng Syria cho biết trong một tuyên bố.

Hiện vẫn chưa xác định liệu cuộc tấn công có ảnh hưởng tới quá trình vận hành của sân bay hay không.

ten lua,  thu do Syria anh 1

Lực lượng của Syria đã ngăn chặn chặn cuộc tấn công và bắn hạ thành công hầu hết số tên lửa, Bộ Quốc phòng Syria cho biết trong một tuyên bố. Ảnh: AP.

Theo Reuters, Israel đã tăng cường tấn công vào Syrian nhằm ngăn chặn việc Tehran sử dụng các đường tiếp tế trên không để giao vũ khí cho các đồng minh ở Syria và Lebanon, bao gồm cả Hezbollah.

Do gặp gián đoạn khi vận chuyển bằng đường bộ, Tehran đã sử dụng tuyến vận chuyển đường không để giao trang thiết bị quân sự tới các lực lượng của nước này và các máy bay chiến đấu của đồng minh tại Syria.

Hàng trăm nghìn người đã thiệt mạng và hàng triệu người mất nhà cửa kể từ khi các cuộc biểu tình chống Tổng thống Syria Bashar al-Assad vào năm 2011 biến thành cuộc nội chiến thu hút các thế lực nước ngoài và khiến Syria rơi vào cảnh chia năm xẻ bảy.

Ngoại trưởng Syria: Israel đang đùa với lửa

Ngoại trưởng Syria Faisal al-Meqdad chỉ trích Israel sau khi Tel Aviv không kích sân bay quốc tế Aleppo và khu vực thủ đô Damascus hôm 31/8.

Ông Biden lần đầu lên tiếng về lệnh không kích tại Syria

Tổng thống Joe Biden hôm 25/8 cho biết cuộc không kích tại miền Đông Syria là nhằm bảo vệ lực lượng Mỹ khỏi các cuộc tấn công của lực lượng do Iran hậu thuẫn.

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm