Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Israel giáng đòn không kích chết chóc nhất trong năm ở Syria

Cuộc không kích gần thủ đô Damascus, Syria, vào ngày 27/4, khiến 9 người thiệt mạng. Đây được xem là cuộc không kích chết chóc nhất tại khu vực này kể từ đầu năm.

Đài Quan sát Nhân quyền Syria cho biết các đợt không kích này nhằm vào kho đạn dược và một số căn cứ quân sự của Iran ở Syria.

Trong số 9 người thiệt mạng có 5 người là binh sĩ Syria, AFP dẫn lời một cơ quan giám sát chiến tranh hôm 27/4.

Trước đó, một nguồn tin quân sự Syria nói với hãng thông tấn SANA rằng 4 binh sĩ nước này đã thiệt mạng và 3 người khác bị thương trong cuộc tấn công của Israel.

“Israel đã tiến hành một cuộc không kích vào rạng sáng, nhằm vào một số vị trí xung quanh Damascus”, nguồn tin này cho biết.

khong kich o Syria anh 1

Khói bốc lên sau một cuộc không kích ở vùng ngoại ô phía tây tỉnh Idlib, Syria, vào ngày 20/9/2020. Ảnh: AFP.

Hãng tin Reuters dẫn thông báo SANA cho biết các tên lửa được bắn từ thành phố ven biển Tiberias của Israel và hầu hết đã bị phòng không Syria bắn hạ. Người phát ngôn quân đội Israel từ chối yêu cầu bình luận của Reuters về vấn đề này.

Trong khi đó, hãng tin AP dẫn lời quân đội Israel cho biết cuộc tấn công diễn ra vài giờ sau khi một máy bay không người lái của nước này rơi bên phía Syria ở biên giới giữa hai nước vào ngày 26/4.

Lần gần nhất Israel tấn công gần thủ đô Damasus là ngày 14/4 và không gây ra thương vong nào.

Kể từ khi cuộc nội chiến nổ ra ở Syria vào năm 2011, Israel đã thực hiện hàng trăm cuộc không kích vào nước này, mục tiêu là các cơ quan chính phủ cũng như các lực lượng đồng minh do Iran hậu thuẫn và nhóm phiến quân Shiite Hezbollah.

Vì sao Thổ Nhĩ Kỳ chặn đường lính Nga tới Syria?

Động thái mới nhất cho thấy Thổ Nhĩ Kỳ cuối cùng đã cứng rắn hơn với Nga, nhằm gây sức ép buộc Moscow sớm cùng Kyiv tìm ra giải pháp hòa bình cho chiến sự tại Ukraine.

Israel nã tên lửa vào Syria

Israel tối 16/2 đã nã tên lửa vào một thị trấn ở phía nam thủ đô Damascus của Syria, gây ra thiệt hại nhiều về vật chất, theo truyền thông nhà nước Syria.

Hải Linh

Bạn có thể quan tâm