Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Israel nã tên lửa vào Syria

Israel tối 16/2 đã nã tên lửa vào một thị trấn ở phía nam thủ đô Damascus của Syria, gây ra thiệt hại nhiều về vật chất, theo truyền thông nhà nước Syria.

"Lực lượng Israel đã tấn công bằng một số tên lửa SSM" từ cao nguyên Golan do Israel chiếm đóng, nhắm vào thị trấn Zakiya vào khoảng 23h35, SANA dẫn nguồn tin quân sự.

"Cuộc pháo kích nhắm vào một đồn quân sự", Rami Abdel Rahman, người đứng đầu Đài quan sát Nhân quyền Syria, nói với AFP.

Cơ quan giám sát này có trụ sở tại Anh, nhưng hoạt động dựa trên một mạng lưới rộng lớn gồm các nguồn bên trong Syria.

Trong khi các vụ nổ từ cuộc tấn công làm rung chuyển thủ đô Damascus, không có báo cáo nào về việc Syria kích hoạt hệ thống phòng không, cũng như không có báo cáo ngay lập tức về thương vong, theo Times of Israel.

Israel tan cong Syria anh 1

Israel đã nhiều lần không kích Syria nhắm vào các lực lượng do Iran hậu thuẫn. Ảnh: Times of Israel.

Đây là cuộc không kích thứ hai của Israel nhắm vào Syria trong tháng này. Trước đó, Israel nhắm mục tiêu vào các khẩu đội pháo phòng không vào ngày 9/2 để đáp trả một tên lửa được bắn từ Syria.

Vụ tấn công khiến một binh sĩ đã thiệt mạng và 5 người bị thương. Để đáp trả, quân đội Syria đã bắn một tên lửa phòng không phát nổ trên không ở phía bắc Israel, gây ra tiếng còi cảnh báo ở thị trấn Umm al-Fahm và các cộng đồng ở Bờ Tây.

Kể từ khi nội chiến nổ ra ở Syria vào năm 2011, Israel đã thực hiện hàng trăm cuộc không kích, nhằm vào các vị trí của chính phủ, các lực lượng do Iran hậu thuẫn, và chiến binh Shiite của phong trào phiến quân Hezbollah.

Israel đã nhiều lần cho biết họ tìm cách ngăn chặn kẻ thù truyền kiếp là Iran mở rộng dấu chân ở Syria.

Syria bắn hạ tên lửa Israel

Các lực lượng phòng không của Syria ngày 9/2 đã bắn hạ một số tên lửa của Israel nhắm vào khu vực quanh thủ đô Damascus.

Syria bắn hạ hơn 20 tên lửa Israel áp sát thủ đô Damascus

Hệ thống phòng không của Syria, vốn do quân đội Nga cung cấp, đã bắn hạ hơn 20 tên lửa phóng từ máy bay chiến đấu F-15 của Israel tại không phận Lebanon và tiến về Damascus.

Hồng Ngọc

Bạn có thể quan tâm