Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Syria bắn hạ tên lửa Israel

Các lực lượng phòng không của Syria ngày 9/2 đã bắn hạ một số tên lửa của Israel nhắm vào khu vực quanh thủ đô Damascus.

Theo truyền thông Syria, các hệ thống phòng không của họ đã đánh chặn một số tên lửa của "quân xâm lược Israel" nhưng không đưa ra con số cụ thể, AFP đưa tin.

Trước đó, truyền hình nhà nước Syria cũng đưa tin rằng các lực lượng phòng không của Syria đã đối đầu với "các mục tiêu thù địch" ở thủ đô Damascus.

Chưa có thông tin về thiệt hại và thương vong.

Syria ban ha ten lua Israel anh 1

Kể từ khi cuộc nội chiến Syria nổ ra, Israel đã thực hiện hàng trăm cuộc không kích. Ảnh: AFP.

Quân đội Israel cho biết còi báo động tên lửa đã vang lên ở miền Bắc Israel hôm 9/2 - được cho là do tên lửa phòng không của Syria bay qua biên giới.

Một vụ nổ đã được ghi nhận trên Cao nguyên Golan do Israel kiểm soát. Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) cho rằng đó là một tên lửa của Syria phát nổ giữa không trung.

IDF sau đó cũng thông qua Twitter tuyên bố xác nhận việc máy bay phản lực của họ tiến hành tấn công mục tiêu là các khẩu đội tên lửa và radar của Syria sau khi một tên lửa phòng không được bắn về phía Israel.

"Vụ phóng tên lửa phòng không từ lãnh thổ Syria về phía Israel đã được xác định", quân đội Israel cho biết trên Twitter. "Tên lửa đã phát nổ giữa không trung và không cần thiết phải đánh chặn nó".

Kể từ khi cuộc nội chiến Syria nổ ra, Israel đã tiến hành hàng trăm vụ không kích trên lãnh thổ nước này, nhằm vào các cứ điểm của lực lượng dân quân Hezbollah và các nhóm dân quân khác thân Iran cũng như các cơ sở do quân đội Syria kiểm soát.

Bên trong Phòng Tình huống khi thủ lĩnh IS bị tiêu diệt ở Syria

Tổng thống Joe Biden theo dõi đặc nhiệm Mỹ đổ bộ Syria để đột kích ngôi nhà ba tầng, giữa những cây ô liu, nơi thủ lĩnh IS sống cùng gia đình. 

UAE bị tấn công bằng tên lửa giữa lúc tổng thống Israel ghé thăm

Đây là lần thứ ba chỉ trong một tháng phiến quân Houthi tấn công UAE. Trong hai vụ tấn công trước, ít nhất 3 người đã thiệt mạng.

Minh An

Bạn có thể quan tâm