Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

IS xử tử nhiều thiếu nữ vì không chịu phục vụ chiến binh

Một quan chức người Kurd thông báo tổ chức tự xưng Nhà nước Hồi giáo (IS) hành quyết 19 phụ nữ trẻ vì họ từ chối quan hệ tình dục với phiến quân.

IS hành quyết 19 phụ nữ vì không chịu quan hệ tình dục với các tay súng của tổ chức cực đoan này . Ảnh: Daily Mail

Theo Said Mimousini, người phát ngôn Đảng Dân chủ người Kurd, những phụ nữ mà phiến quân hành quyết là tù nhân tại địa bàn mà IS kiểm soát ở thành phố Mosul, Iraq. Giới chức người Kurd không biết chính xác thời điểm vụ hành quyết diễn ra.

"Họ phải chết vì không chịu quan hệ tình dục với các phiến quân",  Iraqi News dẫn lời Said Mimousini.

Mimousini cũng cho hay, chia tiền và phụ nữ là vấn đề thường gây nên tranh cãi trong hàng ngũ của IS.

Trong khi đó, một nữ đặc phái viên của Liên Hợp Quốc, điều tra về nạn buôn bán nô lệ tình dục của IS, cho biết "phiến quân bán phụ nữ như những món hàng. Một phụ nữ có thể qua tay 5 hoặc 6 người đàn ông". Vị đặc phái viên cũng xác nhận nhóm phụ nữ người Yazidi và phụ nữ theo đạo Cơ đốc cùng các bé gái trong độ tuổi 1-9 là đối tượng chính mà IS muốn bắt.

Những nô lệ tình dục trốn thoát khỏi "nanh vuốt" của IS cho biết, phiến quân ép họ phải lấy các tay súng mà họ không có tình cảm. Chiến binh thường hành hạ và cưỡng hiếp phụ nữ mà chúng vừa cưới. 

IS chiếm thị trấn Sinjar ở phía bắc Iraq năm ngoái và bắt hàng trăm phụ nữ thuộc các cộng đồng người Yazidi. Hồi tháng 10/2014, nhóm khủng bố còn ban hành một bảng giá để phục vụ hoạt động mua, bán nô lệ tình dục.

IS bán nô lệ tình dục trẻ em giá 165 USD

Liên Hợp Quốc xác nhận tính xác thực của bảng giá buôn bán nô lệ tình dục của Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS). Để sở hữu phụ nữ, phiến quân chỉ bỏ ra từ vài chục đến vài trăm USD.

Nguyễn Thái

Bạn có thể quan tâm