Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bé gái bị mù vì sốc trước cảnh IS bắn mẹ

Một bé gái đang chịu tổn thương tâm lý và mù tạm thời sau khi chứng kiến cảnh phiến quân Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) bắn mẹ của em trong đợt càn quét qua nhiều làng ở Iraq.

Hơn một nửa số người trong trại tị nạn ở miền bắc Iraq là trẻ em. Ảnh: Daily Mail
Hơn một nửa số người trong trại tị nạn ở miền Bắc Iraq là trẻ em. Ảnh: Daily Mail

Nemam Ghafouri, bác sĩ tại trại tị nạn Bajed Kandale số 2 ở tỉnh Dohuk, miền Bắc Iraq đang điều trị cho một bé gái 14 tuổi. Cô bé bị sốc và mù tạm thời sau khi thấy cảnh phiến quân IS bắn súng vào bụng người mẹ đang mang thai tháng thứ 8. Dù người cha đã lấy tay che mắt cô bé để con gái không phải chứng kiến cảnh kinh hoàng, em vẫn ngoái đầu lại và thấy khoảnh khắc đó. 

Bác sĩ cũng điều trị cho một thanh niên bị thương ở lưng và vai vì trúng đạn của IS trong đợt hành quyết toàn bộ người dân thị trấn Sinjar vì họ từ chối cải đạo Hồi ngày 3/8/2014.

Abass, 23 tuổi kể rằng, phiến quân IS yêu cầu mọi người xếp thành 2 hàng, nam và nữ riêng biệt. Chúng buộc 53 người đàn ông Yazidi nằm xuống đất và bắn vào đầu họ. Abass may mắn trốn thoát. Anh đã đi bộ trên sa mạc suốt một tuần cho tới khi tìm thấy bác sĩ Ghafouri.

Theo Abass, anh không bao giờ thấy mẹ kể từ hôm đó.

Phiến quân ra lệnh cho người dân thị trấn Sinjar nằm dưới đất rồi xả súng. Ảnh: Daily Mail
Phiến quân ra lệnh cho người dân thị trấn Sinjar nằm dưới đất rồi xả súng. Ảnh: Daily Mail

Đó chỉ là 2 câu chuyện khủng khiếp về sự tàn bạo của IS mà bác sĩ Ghafouri được nghe kể từ khi cô làm việc tại trại tị nạn Bajed Kandale, theo Daily Mail.

Ghafouri đã quyết định ở lại Iraq và giúp đỡ những người dân vô tội thay vì trở lại Thụy Điển. “Chúng tôi tới vùng biên giới và nhận ra mức độ khủng hoảng tại đây. Nó thực sự là một thảm họa dù giới chức địa phương không nhận ra điều đó”.

IS đẩy phạm nhân đồng tính từ đỉnh tòa tháp

Các phần tử của Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) bịt mắt, trói tay một người đồng tính rồi đẩy tội nhân từ đỉnh tòa tháp trước đám đông ở Iraq.

Hải Anh

Bạn có thể quan tâm