Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

IS dọa hành quyết con tin Croatia

Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) hôm 5/8 tung một video đe dọa chúng sẽ giết con tin người Croatia nếu giới chức Ai Cập không thả những phụ nữ Hồi giáo trong 48 tiếng.

Tomislav Salopek, công dân Croatia, quỳ gối cạnh một phiến quân trong video do tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) phát tán. Ảnh: Daily Mail

Video quay cảnh một người đàn ông mặc trang phục màu vàng quỳ gối cạnh phiến quân IS cầm dao. Sau đó, người đàn ông quỳ gối tự nhận mình là Tomislav Salopek, công dân Croatia, rơi vào tay IS hôm 22/7.

Theo Daily Mail, ông bố của 2 đứa trẻ cho biết nếu chính phủ Ai Cập không hành động theo yêu sách của IS, chúng sẽ giết con tin. 

"Tôi là Tomislav Salopek, công dân 30 tuổi người Croatia. Tôi đã kết hôn và có 2 con nhỏ. IS muốn đổi tôi để lấy các phụ nữ Hồi giáo trong nhà tù Ai Cập. Vụ trao đổi phải được diễn ra trước 48 tiếng kể từ thời điểm tôi nói nếu không chúng sẽ giết tôi", Salopek nói trước máy quay. Người đàn ông 30 tuổi còn cho biết ông làm việc cho một công ty Pháp, đặt trụ sở ở thủ đô Cairo, Ai Cập. 

Theo trang mạng xã hội LinkedIn, Salopek là một nhiếp ảnh gia từng làm việc tại Syria, Ai Cập, Libya, Iraq và Cộng hòa Czech. 

Ai Cập, đất nước phần lớn dân số theo đạo Hồi, đang giam giữ hàng nghìn phiến quân Hồi giáo và các thành viên của nhóm Anh em Hồi giáo.

Nguyễn Thái

Bạn có thể quan tâm