Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

IS tung video mài kiếm để hành quyết tù binh

Lực lượng tự xưng Nhà nước Hồi giáo (IS) vừa công bố video về cảnh xử tử tù binh chỉ vài giờ sau khi máy bay Anh không kích phiến quân tại Syria hôm 7/9.

Đao phủ IS chuẩn bị xử tử tù binh Afghanistan bằng kiếm. Ảnh: Daily Mail

Cảnh hành quyết trong video diễn ra ở tỉnh Khorasan, đông bắc Iran. Khoảng 10 chiến binh đeo súng trường và giương lá cờ đen của tổ chức khủng bố canh gác tại “pháp trường”. Tù nhân là một cựu binh Afghanistan. Anh phải quỳ gối với miếng vải bịt mặt bên cạnh đao phủ cầm kiếm, Daily Mail mô tả trong bản tin hôm 7/9.

Theo tờ báo Anh, phiến quân tung video hành quyết nhằm đánh dấu sự liên minh giữa Phong trào Hồi giáo Uzbekistand (IMU) vừa tuyên bố trung thành với IS hồi tháng 8. Trước khi xử tử, đao phủ mài lại thanh kiếm. 

Một phiến quân cho biết, tù nhân vốn là thành viên của lực lượng an ninh Afghanistan, nhưng không nêu thêm các thông tin về danh tính. Chúng cho phép anh nói lời cuối cùng trước khi hành quyết.

Phiến quân mài kiếm trước khi xử tử tù binh. Ảnh:
Phiến quân mài kiếm trước khi xử tử tù binh. Ảnh: Daily Mail

Mỹ coi IMU là một trong những tổ chức khủng bố nguy hiểm. Tháng trước, thủ lĩnh của IMU đã tuyên thệ trung thành với Abu Bakr al-Baghdadi, kẻ đứng đầu IS.

IS công bố video chỉ vài giờ sau khi Thủ tướng Anh David Cameron thông báo các máy bay của Không quân Hoàng gia đã không kích IS ở Syria và tiêu diệt 3 phiến quân, bao gồm hai phần tử vốn là người Anh. Ông Cameron khẳng định London tiếp tục thực hiện những chiến dịch chống IS.

Chiến binh IS tự quay cảnh hắn bị bắn chết Chiến binh IS tự quay cảnh hắn bị bắn chết

IS treo ngược và thiêu sống 'gián điệp'

Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) vừa tung ảnh hành quyết phạm nhân bằng cách xích tay chân, treo ngược họ để tù nhân chứng kiến ngọn lửa bao trùm.

Minh Anh

Bạn có thể quan tâm