Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

IS treo ngược và thiêu sống 'gián điệp'

Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) vừa tung ảnh hành quyết phạm nhân bằng cách xích tay chân, treo ngược họ để tù nhân chứng kiến ngọn lửa bao trùm.

1
Ngọn lửa lan nhanh tới cơ thể 4 người Iraq bị buộc tội gián điệp và thiêu chết họ. Ảnh: Daily Mail

IS vừa tung hình ảnh thiêu sống 4 phạm nhân người Iraq bị buộc tội gián điệp, Daily Mail đưa tin ngày 31/8.

Tổ chức khủng bố thiêu sống nạn nhân bằng cách cùm tay chân, treo ngược để họ úp mặt xuống đất và chứng kiến ngọn lửa tử thần lan nhanh tới cơ thể.

4 tử tù mặc đồ màu cam, trang phục quen thuộc của phạm nhân. Trước khi chết, tổ chức Hồi giáo cực đoan ép họ tự giới thiệu trước camera các thông tin như tên tuổi, vai trò trong quá trình chống IS. Thành viên tham gia hành quyết đã chuẩn bị sẵn nguồn lửa để thiêu sống tù nhân.

1
4 phạm nhân nghe thành viên của tổ chức khủng bố liệt kê tội trạng trước khi chết. Ảnh: Daily Mail

Trước khi bị hành hình, phiến quân ép các tù nhân xem cảnh lính Iraq cắt cơ thể chiến binh IS. Một clip chiếu cảnh thi thể của tay súng khủng bố bị treo ngược khi một số nhân vật, được cho là thuộc quân chính phủ, đứng nhìn tử thi bị đốt cháy.

Nhà nước Hồi giáo tự xưng vừa hành quyết 90 người Syria, nâng tổng số nạn nhân thiệt mạng ở quốc gia Trung Đông lên 3.156 kể từ khi nhóm tuyên bố thành lập “vương quốc”.

News.com.au cho hay, các nạn nhân của nhóm Hồi giáo cực đoan gồm thành viên của tổ chức, các phiến quân nổi dậy và lực lượng trung thành với Tổng thống Bashar al-Assad. Tổ chức cũng trừng phạt những người đồng tính và hợp tác với liên minh chống IS do Mỹ dẫn đầu.

IS chuẩn bị tung chiêu hành quyết mới

Sau các phương pháp xử tử tù nhân quen thuộc, Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đăng ảnh tuyên truyền cho video hành quyết theo cách mới sắp tới.

 

'Áo tàng hình' của lính đặc nhiệm săn đao phủ IS

Lực lượng đặc nhiệm Không quân Anh (SAS) sử dụng bộ đồ đặc biệt để ngụy trang trước hệ thống giám sát của tổ chức tự xưng Nhà nước Hồi giáo (IS) khi săn "John Thánh chiến" ở Syria.

Đỗ Quyên

Bạn có thể quan tâm