Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

IS hành quyết hơn 3.000 người Syria trong 14 tháng

Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) vừa hành quyết 90 người Syria, nâng tổng số nạn nhân thiệt mạng ở quốc gia Trung Đông lên 3.156 kể từ khi nhóm tuyên bố thành lập “vương quốc”.

Phiến quân IS bắt nạn nhân tự đào mồ chôn trước khi hành quyết họ. Ảnh: Catholic Online
Phiến quân IS bắt nạn nhân tự đào mồ chôn trước khi hành quyết họ. Ảnh: Catholic Online

Tổ chức Quan sát Nhân quyền Syria (SOHR) cho hay, 32 thường dân nằm trong số 91 nạn nhân mà phiến quân IS hành quyết từ ngày 29/7 tới 29/8 tại nước này. IS giết họ vì "phạm tội ác".

News.com.au cho hay, các nạn nhân của nhóm Hồi giáo cực đoan gồm thành viên của tổ chức, các phiến quân nổi dậy và lực lượng trung thành với Tổng thống Bashar al-Assad. Tổ chức cũng trừng phạt những người đồng tính và hợp tác với liên minh chống IS do Mỹ dẫn đầu.

Theo SOHR, cho tới nay IS đã hành quyết tổng cộng 3.156 người, gồm 1.841 thường dân, tại Syria kể từ khi tổ chức này tuyên bố thành lập "vương quốc Hồi giáo" hồi tháng 6/2014.

IS là một trong những nhóm thánh chiến nguy hiểm nhất thế giới. Tổ chức này càn quét nhiều vùng đất tại Syria, nắm quyền kiểm soát trung tâm tỉnh Hama và Homs, Deir Ezzor và Hasakeh tại miền đông hay Raqqa cùng Aleppo ở miền bắc. Các hành động tội ác của IS gồm chặt đầu, vứt đá và ném nạn nhân từ mái nhà xuống đất.

IS chuẩn bị tung chiêu hành quyết mới

Sau các phương pháp xử tử tù nhân quen thuộc, Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đăng ảnh tuyên truyền cho video hành quyết theo cách mới sắp tới.

'Áo tàng hình' của lính đặc nhiệm săn đao phủ IS

Lực lượng đặc nhiệm Không quân Anh (SAS) sử dụng bộ đồ đặc biệt để ngụy trang trước hệ thống giám sát của tổ chức tự xưng Nhà nước Hồi giáo (IS) khi săn "John Thánh chiến" ở Syria.

Hải Anh

Bạn có thể quan tâm