Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

IS bắn 112 thành viên âm mưu giết thủ lĩnh

112 thành viên của Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) bị chính nhóm này xử tử ở tỉnh Nineveh, Iraq, do âm mưu giết thủ lĩnh Abu Bakr al-Baghdadi và kẻ đứng đầu IS tại thành phố Mosul.

Các tay súng IS tại một địa điểm không xác định ở Iraq. Ảnh: Press TV

Ngày 31/8, kênh truyền hình vệ tinh al-Sumaria dẫn lời Saeed Mamouzini - người phát ngôn Đảng Dân chủ người Kurd (KDP) ở Mosul, cho biết, IS đã hành quyết 112 thành viên ở thành phố Mosul, cách thủ đô Baghdad khoảng 400 km về phía bắc.

Những người này âm mưu giết thủ lĩnh IS Abu Bakr al-Baghdadi và đã lên kế hoạch giết người tự xưng là "thống đốc" của IS tại Mosul.

Theo Mamouzini, IS xử bắn 112 người tại một nhà tù ở miền Nam Mosul, trong đó có 18 chỉ huy cấp cao.

Cùng ngày, IS bao vây hàng chục người dân ở Mosul và đặt họ dưới tầm kiểm soát để ép người thân họ ở nước láng giềng Saudi Arabia phải trở về Iraq.

Tại Thổ Nhĩ Kỳ, một tòa án ở tỉnh Diyarbakir ngày 31/8 thông báo, cảnh sát đã bắt giam hai nhà báo Anh làm việc cho hãng tin Vice News (Mỹ) do tình nghi dính líu IS. Hiện hai nhà báo chờ ngày ra tòa với tội danh khủng bố.

Phía Vice News tuyên bố những cáo buộc của Ankara là "vô căn cứ" trong khi các nhóm nhân quyền kêu gọi trả tự do lập tức cho các nhà báo.

IS treo ngược và thiêu sống 'gián điệp'

Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) vừa tung ảnh hành quyết phạm nhân bằng cách xích tay chân, treo ngược họ để tù nhân chứng kiến ngọn lửa bao trùm.

http://tuoitre.vn/tin/the-gioi/20150901/is-xu-ban-112-thanh-vien-am-muu-giet-thu-linh/961908.html

Theo T.VY/Tuổi Trẻ

Bạn có thể quan tâm